Thâm quầng mắt khiến bạn mệt mỏi, thiếu sức sống nhưng bạn chưa tìm ra phương pháp khắc phục. Sau đây là 3 cách trị thâm quầng mắt với mật ong.

1. Bí quyết trị thâm mắt từ mật ong nguyên chất

Với mật ong, bạn có thể chỉ đơn giản là bôi mật ong nguyên chất liều lượng vừa phải lên vùng mắt bị thâm quầng, để cho mật ong thấm vào da vùng mắt chừng 15-20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.

 cach-tri-tham-quang-mat-voi-mat-ong-nguyen-chat

Đây là cách trị thâm quầng mắt đơn giản mà huy tác dụng rất hiệu quả.

Bạn cũng có thể dùng mật ong theo một cách khác. Mật ong bạn mang pha loãng với nước ấm, sau đó dùng bông thấm dung dịch này bôi lên vùng quanh mắt. Để dung dịch này ngấm vào da trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cách này sẽ giúp cho đôi mắt bạn thoát khỏi tình trạng mệt mỏi và các vết thâm quầng quanh mắt cũng mờ dần đi.

2. Làm mờ quâng thâm mắt trà xanh, mật ong

Bột trà xanh (còn có tên gọi khác là matcha) hay nước trà xanh đều chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa và chất diệp lục cực kỳ cao, nó không những giúp chống viêm cho làn da của chị em mà còn có công dụng trị sẹo mụn cho làn da phái đẹp. Bên cạnh đó, trong  bột trà xanh còn chữa dồi dào các vitamin B1, B2, B6, Vitamin E, C, Canxi, Kẽm, Magiê, cùng rất nhiều khoáng chất khác giúp làm căng vùng da đã bị trùng và thâm quầng.

Mật ong thì đã quá quen thuộc trong danh mục làm đẹp của trị em phụ nữa, mật mong có khả năng trị thâm và sẹo một cách tuyệt vời. Nếu kết hợp hai thành phần này lại với nhau thì thì đây chính là cách trị thâm quầng mắt một cách hiệu quả nhất. Trước hết bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây.

+ Nước lọc hoặc nước trà xanh không đường.

+ Một ít mật ong vừa đủ cho diện tích vùng mặt của người dùng.

+ Khoảng 2 thìa bột trà xanh ( thường là trà xanh có nguồn gố Nhật Bản).

Bạn hãy trộn hỗn hợp này cho đặc quánh, sau đó thoa đều lên khắp vùng mặt thư giản khoảng 30 phút, tiếp đó rửa sạch bằng nước ấm. Liệu pháp này không chỉ giúp chị em “xóa sổ” những nốt mụn trứng cá và làm lành các vết sẹo mà còn giúp tái tạo và phục hồi làn da, nuôi da mềm mượt, đánh tan những vết thâm quầng xung quanh mắt.

3. Mât ong, nước cam trị thâm quầng mắt hiệu quả

cach-tri-tham-quang-mat-voi-mat-ong-nuoc-cam

Bạn cũng có thể dùng mật ong kết hợp với nước cam như một phương pháp hiệu quả để chữa thâm quầng mắt. Lượng vitamin C trong mật ong và cam, kết hợp với tác dụng làm sạch, giữ ẩm da của mật ong sẽ mang đến một tác dụng tuyệt vời.

Cách thực hiện: Trộn 3 muỗng canh nước cam với 1 muỗng canh mật ong, cho thêm một ít bột mì để tạo thành một hỗn hợp có độ kết dính. Cho hỗn hợp vào ngăn đá tủ lạnh sau đó dùng cọ sạch thoa lên vùng quanh mắt để làm vết thâm mờ đi dần.

Nguồn: trangboc.com