Tỏi là một loại thực phẩm sẵn có trong căn bếp, ngoài là gia vị cho những món ăn ngon thì tỏi còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị sẹo thâm bằng tỏi hiệu quả chỉ sau 1 tuần nhé.

Dùng mặt nạ tỏi trị thâm

Với cách này bạn chỉ cần chuẩn bị 1 – 2 củ tỏi ta, rồi bóc vỏ và đập nát củ tỏi.

Sau đó, sử dụng cả bã và dung dịch nước tỏi đắp lên vùng da cần điều trị.

Tiếp đó, bạn dùng một chiếc khăn mềm đắp lên giữ cho tinh dầu tỏi lưu lại trên da khoảng 20 phút và rửa lại vùng da bị thâm bằng nước ấm.

Ép lấy nước cốt tỏi để thoa lên vùng da bị thâm

Mặt nạ nước cốt tỏi sẽ giúp làm mờ các vết thâm dần dần, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên lưu lại trên mặt lâu, cũng như đắp mặt nạ tỏi thường xuyên. Vì như vậy rất dễ khiến làn da bị “bỏng”, cũng như trở nên nhạy cảm hơn.

Kết hợp tỏi và mật ong

Cách làm như sau:

Bạn lấy hai nhánh tỏi tươi bóc vỏ rồi cho vào cối giã lấy nước. Tiếp đó trộn cùng hai thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước tiếp theo bạn rửa sạch mặt dùng khăn mềm thấm khô. Dùng tăm bông thấm hỗn hợp tỏi và mật ong rồi chấm lên các vết thâm.

Để như vậy trong khoảng 15 – 20 phút rồi làm sạch da bằng nước mát.

Mặt nạ tỏi và chanh tươi

Kết hợp tỏi và chanh tươi bạn không chỉ có được giải pháp cho làn da thâm sạm mà còn giúp da trở nên săn chắc, láng mịn hơn.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ dùng 2 – 3 tép tỏi ép lấy nước cốt. Rồi vắt ½ quả chanh tươi vào khuấy đều.

Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị thâm rồi thư giãn trong 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Áp dụng 3 – 4 tuần/ lần bạn để thấy hiệu quả.

Trên đây là các cách trị sẹo tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: Cách trị sẹo thâm tại nhà an toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên