Dầu dừa là một trong những nguyên liệu không chỉ dùng trong việc chế biến các món ăn mà nó còn cực kỳ hiệu quả trong việc làm đẹp. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về 4 cách làm đẹp với dầu dừa an toàn và đơn giản.

Làm sạch da

Nhiều sữa tắm và sữa rửa mặt trên thị trường được sản xuất với các hóa chất mạnh và sẽ loại bỏ cả lớp dầu tự nhiên của nó trên da, gây ra một sự kích thích tuyến bã có thể dẫn đến các vấn đề về da như mụn và lỗ chân lông bị tắc. Dầu dừa là chất tẩy rửa hoàn hảo cho bất kỳ loại da nào, kể cả da dầu vì nó sẽ nhẹ nhàng rửa sạch mọi vết bẩn, tạp chất, thậm chí cả lớp trang điểm khó khăn nhất, nhưng không giống như tất cả các loại tẩy trang hóa phẩm khác. Điều này sẽ cho bạn làn da mềm mại, giữ ẩm và sạch sẽ.

Cho một thìa dầu dừa vào lòng bàn tay và xoa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn vào da rồi rửa lại bằng nước ấm thật sạch cho đến khi tất cả các chất bẩn được rửa sạch. Lau khô. Lưu ý là bạn điều chỉnh lượng dầu dừa hợp lý, tránh quá nhiều sẽ mất nhiều thời gian tẩy rửa.

Tẩy trang những mỹ phẩm không thấm nước

Loại bỏ mascara và bút kẻ mắt không thấm nước có thể là một trong những điều khó chịu nhất sau một ngày và thậm chí còn tồi tệ hơn nếu bạn mua phải hàng nhái giá rẻ. Dầu dừa sẽ giúp bạn rửa sạch ngay cả những vết trang điểm không thấm nước cứng đầu nhất một cách dễ dàng cũng như cung cấp độ ẩm cho da và lông mi.
Để tẩy trang mascara, thấm dầu dừa và massage nhẹ nhàng trong một vài giây để làm bong lớp trang điểm hoặc thấm dầu dừa và lau sạch bằng một miếng bông. Rửa sạch bằng nước ấm và lặp lại các bước giữ ẩm cho làn da.

 

Dưỡng ẩm

Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm làn da tuyệt vời hàng ngày khi kết hợp với các loại tinh dầu khác hoặc trộn với các loại kem dưỡng ẩm mà bạn yêu thích. Bên cạnh những tác dụng tẩy rửa rất tốt cho mọi loại da, dầu dừa cũng hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với mọi loại da. Điều quan trọng là phải biết lượng sử dụng phù hợp với làn da của bạn.

Da dầu bạn chỉ cần thêm  ít dầu argan (được chiết xuất từ hạt argan có tác dụng trị mụn trứng cá) hoặc ô liu, nhưng với da khô thì chỉ cần sử dụng dầu dừa thoa lên là đủ.

Làm thế nào để dưỡng ẩm cho da mặt?  Chà một lượng nhỏ dầu dừa giữa ngón tay và vỗ nhẹ vào da vùng mặt. Điều chỉnh lượng dầu dừa cần thiết và phù hợp. Nếu bạn đã sử dụng các phương pháp làm sạch bằng dầu dừa mà vẫn còn nhiều dầu trên da sau khi rửa mặt, bạn chỉ cần lau khô và bỏ qua bước dưỡng ẩm bổ sung.

Với da toàn thân, thoa đều khắp người hoặc làm mềm rồi thêm vào các loại kem mà bạn yêu thích hương thơm của nó rồi thoa lên làn da.

Cạo râu

Cạo râu bằng các loại kem bọt, xà phòng và gel luôn tiềm ẩn các hóa chất độc hại cho làn da của bạn. Những sản phẩm này có thể rất thuận tiện, nhưng cũng có những lựa chọn thay thế lành mạnh hơn, cụ thể là dầu dừa. Phương pháp này được sử dụng tốt nhất với cạo ướt sau khi da đã được phun nước ấm để làm mềm da và tóc. Dầu dừa không chỉ cung cấp cho bạn một làn da mịn sau khi cạo, mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền vào việc mua gel sử dụng hàng ngày.

Sử dụng dầu dừa như một loại sữa rửa mặt, tẩy trang, kem dưỡng ẩm và cạo râu thay thế tất cả các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có hại (và đắt tiền) là một lựa chọn kinh tế và thông minh bởi bạn không cần phải nghĩ tới việc bị kích ứng da, kể cả khi bạn có làn da rất nhạy cảm.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 4 cách làm đẹp với dầu dừa sẽ cho các bạn thêm những cách để chăm sóc da tốt một cách thật tốt nhất.

Xem thêm:

Cách làm nước ép cà chua giúp đẩy lùi lão hóa da hiệu quả