Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn trứng cá từ thiên nhiên được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Sau đây, mình xin mách 4 cách trị mụn trứng cá đơn giản và tiết kiệm, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

Cách trị mụn trứng cá với kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa thành phần sát khuẩn, baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có thể giúp làm khô nốt mụn nhanh chóng.

Cách trị mụn trứng cá với kem đánh răng
Cách trị mụn trứng cá với kem đánh răng

Bạn chỉ cân bôi kem đánh răng lên vùng da bị mụn trong vòng 2 tiếng hoặc để qua đêm rồi rửa sạch và sáng hôm sau với khăn ấm. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để tránh khô da nhé.

Bạn hãy dùng kem đánh răng có màu trắng để trị mụn trứng cá an toàn nhất nhé.

Cách trị mụn trứng cá với tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc đối với mỗi chúng ta, trong tỏi có tính kháng viêm, chống khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao giúp loại bỏ các loại mụn nhanh chóng hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da giúp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả nhất.

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả với tỏi được áp dụng như sau: cắt đôi tép tỏi sau đó chà nhẹ lên những nốt mụn, thực hiện trong vòng từ 5 đến 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Bạn cũng có thể ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

Trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi

Xông hơi mặt sẽ giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và chất nhờn bám lại trên da từ đó loại bỏ các tác nhân gây mụn hiệu quả. Cách Trị mụn bằng hơi nước khá đơn giản và dễ thực hiện. Đổ nước sôi vào bát lớn, canh nhiệt độ vừa đủ nóng để không làm bỏng da.

Cách trị mụn trứng cá bằng xông hơi
Cách trị mụn trứng cá bằng xông hơi

Đưa mặt đến gần bát nước ấm sau đó trùm kín 1 chiếc khăn để hơi nước không thoát ra ngoài được. sau khoảng 10 đến 15 phút bạn hãy tháo khăn rồi lau khô mặt.

Đừng quên thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa lên khuôn mặt để chăm sóc da nhé.

Xem thêm: Mách bạn 6 cách trị mụn cám an toàn và tiết kiệm

Trị mụn trứng các bằng nước đá

Nước đá không chỉ giúp giải khát mà còn giúp chúng ta trị mụn trứng cá hiệu quả nữa đấy nhé. Bạn chỉ cần bọc 1 viên đá lạnh vào khăn bông sau đó chừm lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 1 phút thì để cho da nghỉ và lặp lại thao tác 3 đến 4 lần. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày khoảng 2 lần bạn sẽ thấy những nốt mụn trứng cá xẹp đi nhanh chóng đấy.

Lưu ý: không dùng đá thoa trực tiếp lên mặt vì có thể làm tổn thương da đấy nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm kem trị mụn tốt nhất đang được các chuyên gia khuyên dùng trên thị trường để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét.

Kem trị mụn White Doctors  Acne pro- Tạm biệt làn da đầy mụn

Kem trị mụn White Doctors Acne pro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 0977 037 676 

Chúc bạn thành công!