Không những ngon miệng, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà những món ăn được chế biến từ đu đủ còn mang lại hiệu quả giảm cân đến không ngờ cho những người béo.

Đu đủ là loại quả rất phổ biến và quen thuộc với hầu hết mọi người trong chúng ta. Nhưng không mấy người biết được về tác dụng giảm cân an toàn từ chúng. Trong thành phần của loại quả này rất giàu vitamin C và A, chứa một lượng lớn kali và chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, tốt cho đường ruột và tim mạch. Tuyệt vời hơn nữa khi thưởng thức những món ăn được làm từ đu đủ bạn sẽ có cảm giác no, và không hề lo lắng đến nguy cơ tăng cân bởi vì loại quả này rất nghèo chất béo. Đó cũng chính là lý do mà các chuyên gia dinh dưỡng luôn đưa ra cho bạn những gợi ý giảm cân bằng đu đủ đơn giản và hiệu quả sau đây.

  1. Giảm cân với món canh đu đủ

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

1/2 quả đu đủ

200g sườn non/giò hè

150g tôm

Hành lá, ngò, nước mắm, muối, hạt tiêu, đường

Cách thực hiện như sau:

– Sơ chế:

Đu đủ gọt sạch vỏ, xắt thành khối hoặc thành lát và rửa sạch. Hành lá, ngò rửa sạch, thái nhỏ. Tôm lột sạch vỏ, bỏ đầu, rửa sạch và giã thô với ít muối, tiêu. Nếu nấu với sườn non hay giò heo thì thái nhỏ thịt, rửa sạch bằng nước muối, ướp với các loại gia vị.

– Thực hiện

Bắc nồi lên bếp, phi thơm dầu ăn, cho tôm, sườn non hay giò vào xào sơ qua. Sau đó cho nước vào đun sôi.

Bỏ đu đủ vào nấu chín, nêm lại gia vị vừa ăn thì tắt bếp. Cuối cùng bạn cho thêm hành lá, ngò thái nhỏ vào, múc ra bát và dùng nóng với cơm.

  1. Giảm cân với nước ép đu đủ chín

Giảm cân bằng các loại nước ép trái cây không còn trở nên xa lạ đối với nhiều người. Nếu bạn yêu thích hương vị của những quả đu đủ chín thì một cốc nước ép đu đủ chính sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn giúp giảm cân hiệu quả.

cach-giam-can-bang-du-du-8

Cách làm như sau:

Bạn gọt vỏ đu đủ chín, gọt vỏ  xắt miếng nhỏ cho vào xay nhuyễn.Tiếp tục cho mật ong vào xay thêm 2 phút nữa rồi rót nước ra ly. Cho thêm đá viên nếu muốn uống lạnh.

Chỉ cần chút thời gian bạn có thể chế biến cho mình món sinh tố thơm ngon bổ dưỡng, tốt nhất là bạn nên thưởng thức món nước ép đu đủ trước khi ăn để hạn chế nạp nhiều thức ăn vào cơ thể. Hoặc uống một cốc sinh tố  đu đủ vào buổi sáng bạn sẽ thấy tinh thần sảng khoái và tỉnh táo suốt cả ngày.

  1. Ăn đu đủ chín để giảm cân

Đu đủ chính ướp lạnh là sự lựa chọn bạn khó có thể bỏ qua trong mùa hè nóng nực. Với món tráng miệng này bạn không những giải nhiệt cơ thể mà còn đem lại những lợi ích tuyệt vời trong việc giảm cân.

  1. Giảm cân với món gỏi đu đủ

– Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

Đu đủ xanh: 1 quả

Cà rốt: 1 củ nhỏ

Tía tô, rau mùi, bạc hà

Cá cơm khô

Đậu phộng rang: 3 muỗng canh

Dầu ăn

Nước chấm cay

– Sơ chế:

Đu đủ đem thái nhỏ dài, ngâm nước sau đó để ráo nước

Tía tô thái nhỏ

Rau mùi, bạc nhà cắt nhỏ

– Cách thực hiện như sau:

Bắc chảo lên bếp sau đó cho dầu ăn vào và chiên cá cơm cho đến khi chín vàng. Khi cá chín, cho vào khăn giấy và để ráo dầu ăn.

Cho đu đủ, cà rốt ngâm, rau mùi, tía tô, bạc hà với khoảng 3-4 muỗng canh nước mắm chấm vào bát trộn lớn, trộn đều. Cho thêm nước mắm và gia vị vừa ăn.

Để mang lại mùi vị ngon nhất cho món ăn này bạn nên để trong tủ lạnh ít nhất 15-20 phút trước khi ăn.

Khi ăn, bạn hãy rắc đậu phộng rang, cá cơm chiên lên trên

Với món gỏi đu đủ bạn có thể ăn kèm với cơm hoặc ăn không đều được.

Cùng xem thêm một số thông tin cách giảm cân hiệu quả nhất , trà giảm cân và cách giảm cân trong 1 tuần để có thêm nhiều kiến thức giảm cân hữu ích nhất hiện nay.