Trí nhớ bạn không tốt, bạn mắc chứng hay quên khi bạn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 nhóm thực phẩm thúc đẩy trí não của bạn để bạn có bộ não khỏe và khả năng ghi nhớ tốt nhé.

1, Rau xanh

Hãy luôn ghi nhớ điều này: ăn những loại rau thích hợp, đặc biệt như cải xanh, cải bắp và các loại rau có màu đậm sẽ giúp cải thiện trí nhớ của bạn rất nhiều. Thử làm salad cải xoăn để thay thế cho những thức ăn hằng ngày của bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho trí nhớ của bạn.

2, Các loại quả mọng và quả anh đào

Các loại quả mọng, đặc biệt là dâu tây đen, và quả anh đào rất giàu chất Anthocyanin và các loại Flavonoid khác có thể làm tăng cường chức năng bộ não của bạn. Thưởng thức chúng như một bữa ăn nhẹ, hoặc trộn chúng với tô ngũ cốc của bạn sẽ bổ sung vào menu của bạn một món tráng miệng đặc biệt thơm ngon và bổ dưỡng đấy.

3, Các loại thực phẩm giàu Axit béo Omega – 3

Axit béo Omega – 3, hay cụ thể hơn là DHA cực kỳ có lợi cho trí óc của bạn. Chúng giúp cải thiện trí nhớ ở những người trưởng thành. Theo các chuyên gia thì DHA là loại axit béo có lượng lớn nhất trong não của bạn. Lượng DHA trong máu tỷ lệ thuận với hiệu quả hoạt động của não bộ. Càng nhiều DHA thì não bộ càng hoạt động năng suất hơn.

Vậy những thực phẩm nào giàu DHA tự nhiên? Câu trả lời là hải sản, rong biển và các loại cá béo – đặc biệt là cá hồi, cá ngừ vây xanh, cá mòi và cá trích. Thay vì ăn thịt suốt 1 tuần thì hãy thay thế một vài bữa bằng cá nhé, cực tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn không thích ăn cá, bạn có thể có một vài lựa chọn khác như dầu cá, các loại rong biển hay chất chiết xuất từ vi tảo.

4, Quả óc chó

Được biết đến như một trong những thực phẩm có lợi cho cơ thể nhất, ngoài tác động tích cực tới hệ tuần hoàn đặc biệt là tim, quả óc chó còn giúp cải thiện trí nhớ của bạn. Ăn óc chó vào buổi trưa có thể giúp bạn giải tỏa cơn đói, hoặc bạn có thể nghiền ra rồi trộn một ít vào bát salad để bổ sung thêm protein.

Những thực phẩm trên không chỉ tốt cho não mà chúng còn tốt cho cả các bộ phận khác trên cơ thể. Ăn chúng có thể không mang lại hiệu quả ngay lập tức, nhưng một kế hoạch ăn lâu dài thì chắc chắn sẽ rất có ích cho cơ thể của bạn.

Trên đây là các thực phẩm giúp trẻ tăng cường trí nhớ, bổ não. Hi vọng những thực phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ nhanh chóng của mình. Bạn có thể bổ sung các loại thuốc tăng cường trí nhớ hay thuốc bổ não, tìm hiểu tại: http://chuthapdo.org.vn/3-loai-thuoc-tang-cuong-tri-nho-nen-dung-20873.html

Xem thêm:  

==> Mẹo nhỏ giúp tăng cường trí nhớ cho người hay quên

==> 8 nhóm thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: sieutrinao.com