Nước trái cây rất tốt cho cơ thể và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có những loại nước bạn không nên uống khi dùng thuốc  vì có thể làm giảm tác dụng thuốc cho cơ thể. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về 5 loại nước trái cây tuyệt đối không nên dùng khi uống thuốc đó là:

Nước ép bưởi

Nước bưởi phản ứng với hơn 40 loại thuốc khác nhau nên bạn có thể gặp nhiều tác dụng phụ nguy hiểm sau khi dùng thuốc. Tránh uống nước ép bưởi vào buổi sáng hoặc đang dùng thuốc điều trị cholesterol cao, huyết áp cao hoặc rối loạn nhịp tim.

Nước ép nam việt quất

Nếu bạn đang sử dụng loại thuốc chống đông máu để điều trị đau tim, đột quỵ hoặc cục máu đông, hãy tránh uống nước ép nam việt quất. Nghiên cứu cho thấy loại nước ép này chứa chất flavonoid, hợp chất có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và hiệu quả của thuốc chống đông máu.

Nước ép táo

Nước ép táo có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ thuốc, đặc biệt là thuốc chống đông máu. Ngoài ra, bệnh nhân đang phải hóa trị hoặc sử dụng thuốc chống cao huyết áp cũng nên tránh uống nước táo hoặc bưởi.

Nước ép dứa

Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị loãng máu, nên tránh nước ép dứa. Dứa chứa chất bromelain, có thể ảnh hưởng đến khả năng điều trị bệnh của thuốc. Ngoài ra, bromelain trong dứa phản ứng với thuốc kháng sinh, thuốc an thần điều trị trầm cảm, stress. Nếu mắc bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn bạn cũng không nên uống nước dứa.

Nước cam

Nếu bạn nghĩ rằng uống thuốc trong bữa sáng với một cốc nước cam là an toàn, hãy nghĩ lại. Nhiều nghiên cứu cho thấy các loại nước ép từ trái cây họ cam quýt có thể làm thuốc kém hiệu quả. Nước cam làm giảm đáng kể tác dụng của thuốc ngăn ngừa beta, dùng để chống rối loạn nhịp tim.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về5 loại nước trái cây tuyệt đối không nên dùng khi uống thuốc  sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích.

Xem thêm:

8 thực phẩm không nên dùng trước khi “lâm trận”