Cuộc sống ngày càng hiện đại, y học ngày càng phát triển  hàng loạt các loại thuốc Tây có công dụng đặc trị nhanh – lẹ lại vô cùng hiệu quả, vì thế mà nhiều người quên đi các bài thuốc từ những cây dân gian được ông bà ta lưu truyền. Khi điều trị các vấn đề sức khỏe thông thường như giảm đau dạ dày, mất ngủ, lo lắng,… bạn hoàn toàn có thể dùng những cây thuốc chữa bệnh ngay trong nhà. Sau đây duoclieuviet cung cấp cho bạn 5 Loại rau gia vị là cây thuốc chữa bệnh dễ trồng tại nhà. Xem hết bài viết bạn nhé!

Trong vườn nhà, bạn có thể trồng những cây vừa dùng làm thuốc vừa dùng làm rau gia vị để tăng thêm hương vị cho món ăn. Điều này sẽ giúp việc phòng và điều trị bệnh trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn – chỉ cần ăn hoặc uống!

Dưới đây là những loại rau gia vị có tác dụng phòng và chữa bệnh, nên có thể được coi là cây thuốc chữa bệnh. Nếu không có vườn, bạn có thể trồng trong chậu cũng được.

1. Húng quế giúp phòng tránh bệnh tật

Húng quế giúp chống lại các tổn thương do gốc tự do và ngăn ngừa ung thư
Húng quế giúp chống lại các tổn thương do gốc tự do và ngăn ngừa ung thư

Húng quế là 1 trong những loại rau gia vị phổ biến giúp tăng hương vị cho món ăn. Húng quế cũng được dùng làm dược liệu trong nhiều nền y học truyền thống của Ấn Độ và các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Các nghiên cứu đã chỉ ra là húng quế chứa chất chống oxy hóa và chất phytochemical cao, giúp chống lại các tổn thương do gốc tự do và ngăn ngừa ung thư. Húng quế cũng chứa các đặc tính kháng khuẩn tự nhiên để hỗ trợ miễn dịch, chống viêm giúp làm dịu cơn đau nhức.

2. Bạc hà tốt cho tiêu hóa

Bạc hà tốt cho hệ tiêu hóa, giảm đau và buồn nôn
Bạc hà tốt cho hệ tiêu hóa, giảm đau và buồn nôn

Bạc hà là một trong những thành phần phổ biến nhất trong các loại trà thảo dược trên toàn thế giới. Nếu biết được nhiều lợi ích của bạc hà, chắc chắn bạn sẽ muốn trồng loại rau gia vị này trong vườn nhà.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dầu bạc hà tốt cho hệ tiêu hóa, giảm đau và buồn nôn. Tinh dầu bạc hà cũng có khả năng tiêu diệt vi trùng dẫn đến hôi miệng và giảm mệt mỏi vào ban ngày bằng cách tăng mức năng lượng.

3. Hương thảo giúp giảm đau

Cây hương thảo giúp kiểm soát cơn đau
Cây hương thảo giúp kiểm soát cơn đau

Hương thảo được coi là một trong những cây thuốc chữa bệnh ngay trong vườn nhà được yêu thích nhất, bởi mùi hương và công dụng của nó. Nhiều nghiên cứu chứng minh, hương thảo giúp kiểm soát cơn đau thậm chí còn tốt hơn một số loại thuốc không kê đơn.

4. Rau mùi giúp loại bỏ độc tố

Rau mùi là loại rau gia vị giàu vitamin
Rau mùi là loại rau gia vị giàu vitamin

Rau mùi là loại rau gia vị giàu vitamin A, C, E và K tốt cho da, tóc và răng. Nó cũng đã được chứng minh là làm giảm lượng đường trong máu và giúp loại bỏ các kim loại nặng độc hại có thể tích tụ trong các mô trong cơ thể.

5. Kinh giới cay giúp giảm viêm

Kinh giới rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe
Kinh giới rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Các chất chống oxy hóa trong kinh giới cay có thể giúp phòng ngừa một số bệnh, trong đó có bệnh tim, đái tháo đường và các bệnh tự miễn. Khi bạn gặp các triệu chứng của bệnh sốt nóng như: nhức đầu, đau mình thì bạn có thể sử dụng cây kinh giới để điều trị triệu chứng này bằng cách: Bạn lấy khoảng 20 gram cây kinh giới gồm cả thân và lá sắc lấy nước uống.

Qua những thông tinh duoclieuviet.vn cung cấp ở trên, việc điều trị các căn bệnh thông dụng không còn là điều gì quá khó khắn và không còn phải lạm dụng thuốc Tây. Chúc các bạn thành công