Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị sẹo mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Bạn có muốn thử ngay một phương pháp không? Sau đây là 5 nguyên liệu thiên nhiên giúp trị sẹo hiệu quả.

1. Nghệ tươi

Nghệ bao đời đã được coi là loại củ của sắc đẹp khi chúng có thể ra tay trị mụn, thâm, nám hiệu quả và đồng thời cũng là thuốc bôi chống sẹo tốt nhất bạn có thể tìm thấy trong vườn nhà. Sắc tố vàng curcumin cùng các hợp chất chống oxy hóa trong nghệ thúc đẩy quá trình làm lành và tái tạo da tại vết sẹo khiến chúng nhanh lành hơn hẳn. Công thức cổ truyền nhất là kết hợp nghệ tươi xay nhuyễn cùng với rượu trắng để dùng bôi sẹo. Rượu giúp cho hỗn hợp dễ dàng thấm sâu vào bên trong hơn hẳn.

2. Mật ong

 lam-depe

Mật ong là sản phẩm cực kỳ dưỡng chất cùng với cả nhiều thành phần vitamin A, C, E không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà đối với da cũng có tác dụng cực kỳ hiệu quả. Vừa có tính năng kháng khuẩn, vừa có chức năng giữ ẩm, mật ong là thành phần tuyệt vời để bôi lên các vết sẹo thúc đẩy chúng mau mờ và xẹp đi. Bạn có thể kết hợp chúng với nghệ tươi kể trên hay với nước chanh đều giúp tăng cường công dụng lên nhiều lần.

3. Dưa chuột

Dưa chuột là một nguyên liệu vừa quen thuộc, vừa rẻ, vừa dễ tìm mà lại có hiệu quả tốt không kém bất cứ loại thuốc chống sẹo tốt nhất nào. Giàu nước và vitamin C, dưa chuột giúp vết sẹo được phẳng mịn và không bị khô ngứa khó chịu. Đơn giản nhất là đắp trực tiếp các lát dưa chuột mỏng lên chỗ sẹo vào buổi tối để giữ ẩm cho chúng. Còn nếu bạn muốn một công thức hữu hiệu hơn để sử dụng thường xuyên thì có thể xay nhuyễn một trái dưa chuột với một lòng trắng trứng trộn chung đắp lên vết sẹo trong 20 phút trước khi rửa sạch.

4. Gừng

gung

Cùng họ với nghệ là gừng, tuy nhiên cách thức điều trị sẹo của hai loại củ này thì không hoàn toàn giống nhau. Công dụng của gừng thiên về kháng viêm và loại bỏ các tế bào da chết hơn là dưỡng, nhưng kết quả cuối cùng vẫn là thúc đẩy sự hình thành da mới và ổn định cấu trúc của vết sẹo. Bạn dùng gừng tươi cắt lát mỏng xoa trực tiếp lên vết sẹo hoặc giã nhuyễn chúng ra lấy nước để dùng cho hiệu quả.

5. Mỡ trăn

Việc dùng các loại chất béo để hỗ trợ điều trị sẹo và việc rất phổ biến và hiệu quả trên khắp thế giới. Ở nước ta sản phẩm được truyền tai nhiều nhất thuộc nhóm này chính là mỡ trăn. Mỡ trăn là thuốc chống sẹo tốt nhất đối với các vết sẹo bỏng vì chúng có khả năng làm dịu vết thương và dưỡng da bên trong giúp các tế bào dần hồi phục lại thay thế các tế bào thương tổn đi. Tuy vậy mỡ trăn chỉ nên sử dụng khi vết thương đã khép miệng hay kéo da non hẳn để không gây ra tình trạng nhiễm trùng cho vết thương.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với kem làm mờ sẹo để nhanh chóng thổi bay vết sẹo đáng ghét trên da, lấy lại làn da mịn màng.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: scarz.com.vn