Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực chất các nàng lại hay mắc phải những sai lầm phổ biến làm giảm hiệu quả của việc dưỡng da. Nhà thuốc Việt chia sẻ cách sử dụng kem chống nắng cho các bạn dùng thử.

Bỏ qua phần da cơ thể

cach-su-dung-kem-chong-nang

Có vài cô nàng thường chỉ bôi kem dưỡng cho phần tay và chân của mình mà quên mất đi các phần da cơ thể còn lại như vai, bụng, ngực và lưng khi chúng vẫn bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài và thỉnh thoảng vẫn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thời tiết khô, nước lạnh… vì vậy bạn cũng không nên bỏ qua mà hãy nhớ thoa kem để chăm sóc những vùng da ấy nhé.

Chỉ bôi kem dưỡng khi da bị khô

cach-su-dung-kem-chong-nang

Không có câu nói nào hoàn hảo bằng “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” trong trường hợp này. Đừng đợi đến khi làn da bạn trở nên khô, bong tróc và rơi vào tình trạng đáng báo động thì bạn mới cuống cuồng tìm đủ mọi loại kem để thoa lên. Hãy để tuýp kem dưỡng da của bạn ở ngay bên ngoài phòng tắm, ở nơi dễ thấy nhất để bạn có thể không quên bẵng mất mà sử dụng chúng thường xuyên.

Lo sợ phiền phức

Nếu như bạn luôn ở trong tâm trạng khó chịu hay không thể nào ngồi yên và cảm thấy phiền phức khi kem dưỡng gây cho bạn cảm giác nhờn rít, hãy nhờ đến các loại kem dưỡng khô và thấm hút cực nhanh để quá trình thoa kem diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Lau khô da trước khi thoa kem

Nếu sau khi tắm, bạn lau khô làn da của mình hoàn toàn hay đợi một lát sau khi tắm mới thoa kem lên thì bạn nên thay đổi thói quen này của mình ngay.  Nên thoa kem dưỡng khi làn da còn ẩm vì chúng sẽ giúp giữ được các dưỡng chất cần thiết và độ ẩm cho làn da của bạn.

Chỉ dùng 1 ngày 1 lần

Việc ngâm mình hay tắm dưới làn nước nóng quá lâu có thể làm khô da bạn, vậy nên nếu bạn tắm nhiều hơn 1 lần trong 1 ngày, bạn cũng nên thoa kem dưỡng nhiều hơn 1 lần trong 1 ngày. Bạn cũng không cần phải làm cho chuyện này phức tạp bằng cách thoa kem từ 3 đến 4 lần khi chỉ cần thoa 1 lần vào buổi sáng và 1 lần vào buổi tối để có được làn da mềm và mịn màng.