Tuy cao huyết áp là căn bệnh nguy hiểm, bệnh chủ yếu là do lối sống không lành mạnh cùng với chế độ ăn uống không hợp lý. Nhưng để phòng ngừa cao huyết áp bạn nên áp dụng theo 6 điều sau đây:

Thứ nhất, không hút thuốc lá: chúng ta ai cũng biết hút thuốc lá gây tổn hại rất  nhiều đến sức khỏe, có thể gây ra các chứng bệnh về phổi, tim, và có nguy cơ cao mắc các bệnh về huyết áp. Đây được coi là bí huyết đơn giản phòng ngừa cao huyết áp, tuy nhiên, đối với những người nghiện thuốc lá thì việc không hút thuốc lá là chuyện không đơn giản.

Cao huyết áp ở người già
Cao huyết áp ở người già

Thứ hai, duy trì cân nặng hợp lý: Nhiều nghiên cứu cho thấy việc tăng cân sẽ dễ gây ra bệnh cao huyết áp. Do đó, bí huyết đơn giản phòng ngừa cao huyết áp là phải duy trì cân nặng một cách hợp lý, hạn chế ăn những thức ăn chứa nhiều mỡ, ăn nhiều thức ăn có chất xơ.

Thứ ba, ăn nhiều rau xanh – hạn chế chất béo: ăn nhiều thức ăn chứa chất béo sẽ dễ làm tăng cân dẫn đến nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Chế độ ăn khoẻ mạnh với nhiều rau quả tươi, là bí huyết đơn giản phòng ngừa cao huyết áp, duy trì sức khoẻ tốt nhất.

Thứ tư, hạn chế uống các đồ uống có chất kích thích: Đây là một bí huyết đơn giản phòng ngừa cao huyết áp. Uống nhiều các loại thức uống như rượu, bia, cà phê,… sẽ dễ tăng huyết áp, nên sử dụng vừa phải. Còn đối với, phụ nữ những loại đồ uống kích thích như rượu, bia thì không nên dùng.

Thứ năm, ăn lạt: ăn ít muối sẽ giúp ngăn ngừa huyết áp tăng cao, lượng muối khuyến cáo tốt cho sức khoẻ là 1 muỗng muối nhỏ mỗi ngày. Khi dùng các thực phẩm đóng gói sẵn bạn cần đọc kỹ thành phần của thực phẩm vì trong các thực phẩm này thường có chứa nhiều muối.

Thứ sáu, thường xuyên tập thể dục thể thao: rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe bằng cách tập thể dục thường là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất. Đây còn là bí huyết đơn giản phòng ngừa cao huyết áp khi bạn chỉ bỏ ra thời gian tập luyện từ 30 – 60 phút/ngày, 5 ngày 1 tuần. Ngoài ra, tập thể dục còn là phương pháp giảm Stress hiệu quả.

Thông tin đến bạn: 

Cao hồng sâm hay còn gọi cao sâm hàn quốc có tác dụng giúp điều hòa huyết áp. Nó vừa làm hồi phục huyết áp ở cơ thể choáng do mất máu, vừa có thể làm hạ huyết áp ở người huyết áp cao.

Cao-hong-sam-KOREAN-

Không những thế cao hồng sâm còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Giúp cơ thể tăng khả năng thích nghi, phòng vệ đối với những kích thích có hại.

>>>> Xem thêm: tác dụng của sâm củ hàn quốc

Trên đây là 6 điều tuy rất đơn giản nhưng nó có thể giúp bạn phòng chống được căn bệnh nguy hiểm cao huyết áp cũng như phòng được những biến chứng của bệnh. Hy vọng bài nãy sẽ bổ ích dành cho bạn.

Nguồn: caohuyetap