Rửa mặt vào buổi sáng và tối là cách đơn giản nhất trong việc vệ sinh da, tránh khỏi sự tiếp xúc với bụi bẩn, trang điểm. Tuy nhiên, khi bạn rửa mặt bằng nước không sạch được thì bạn phải dùng đến sữa rửa mặt loại sạch bụi bẩn. Dưới đây là 6 quy tắc chăm sóc da cơ bản tránh bị mụn đem lại hiệu quả tuyệt đối.

Quy tắc 1: rửa tay bằng xà bông

Rửa sạch tay trước khi rữa mặt, trang điểm hay sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, vì trong quá trình rửa mặt nếu tay bạn có nhiều vi khuẩn bạn sẽ làm nó len lỏi vào lỗ chân lông và nó là tiền thân của mụn đó.

Quy tắc 2: Tẩy trang

Nhiều người có xu hướng rằng rửa mặt bằng nước lạnh có thể làm trôi lớp tẩy trang, hay dùng khăn lạnh, khăn làm ướt, tuy nhiên nó vẫn không thể nào lấy đi lớp bụi bẩn đang nằm sâu trong lỗ chân lông của bạn, hãy sử dụng nước tẩy trang khi thao tác các bước này nhé!

Quy tắc 3: Nước ấm

Nước quá nóng hay nhiệt độ của phòng tắm luôn làm da bạn bốc hơi và khô nhanh chóng, mặc khác nước nóng cũng làm da bạn gặp rắc rối ở mao mạch và vỡ da, tốt nhất là nên rửa mặt với nước ấm, nếu nhiệt độ môi trường không quá lạnh bạn nền rửa một lần nữa với nước lạnh, nước ấm sẽ làm mở lỗ chân lông và nước lạnh sẽ đóng nó lại, không chỉ áp dụng khi rửa mặt, khi tắm, gội đầu cách này vẫn là tốt nhất.

Quy tắc 4: Không nên lạm dụng quá nhiều

Rửa mặt cũng như đánh răng là một thói quen mỗi ngày trong suốt cuộc đời bạn tuy nhiên  nếu bạn đánh răng quá nhiều sẽ khiến nó bị mất men rằng tự nhiên và tuột nứu, tương tự nếu bạn rửa mặt quá nhiều có thể làm trôi mất lượng dầu tự nhiên và làm khô da.

Quy tắc 5: Dùng khăn sạch

Đầu tiên bạn cần phân loại khăn dành cho da mặt, dành cho thân thể, sử dụng riêng ra, mặc khác khi sử dụng nên dùng khăn chấm vào nước trên da, không nên cọ mạnh sẽ làm rạng da, khăn nên giặc và phơi khô mỗi ngày, vì khăn là nguồn lây lang vi khuẩn dễ dành và nhanh chóng nhất, tốt nhất nên sử dụng khăn mềm.

Quy Tắc 6: Chăn ga gối niệm

Khi bạn ngủ lượng dầu cũng như vi khuấn sẽ bám vào gối, mềm, ga,… tích tụ lâu ngày thì chúng sẽ hình thành một tập đoàn vi khuẩn, nên thường xuyên giặc dũ ít nhất 2 lần tuần. Tương tự với quần áo và khăn tay.

Bài trên nói về 6 quy tắc chăm sóc da cơ bản tránh bị mụn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn bằng mật ongcách ngăn ngừa mụn hiệu quả để bạn biết thêm được những cách mới giúp giảm thiểu mụn. Hy vong bài viết hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

–> Những thành phần tốt cho da của sữa chua

–> Cách tẩy tế bào chết tự nhiên dành cho da nhờn