Trong cơ thể,  gan được xem là cơ quan nội tạng lớn nhất trong cơ thể, đóng vai trò vô cùng quan trọng. Theo các bác sĩ tư vấn, gan tiết mật để phân giải và hấp thụ chất béo, lọc máu từ đường tiêu hóa, phân giải các chất độc hại và đào thải ra khỏi cơ thể. Như vậy để giữ lá gan luôn khỏe mạnh, bạn có thể tham khảo 6 loại thực phẩm bổ gan, thanh lọc cơ thể dưới đây.

6 Thực phẩm bổ gan giúp thanh lọc cơ thể

Sữa chua

Như chúng ta đã biết thì sữa chua là loại men vi sinh nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc làm giảm tổn thương gan, giảm mỡ gan và điều chỉnh chất béo trong cơ thể. Bạn nên sử dụng sữa chua không chứa đường nhân tạo để đảm bảo sức khỏe.

7 loại thực phẩm bổ gan

Rau cải hỗ trợ gan

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại rau họ cải như: Bắp cải, súp lơ, bông cải xanh và mầm brussels chứa các hợp chất sinh học quercetin giúp bảo vệ gan, thanh lọc cơ thể. Rau họ cải cũng hỗ trợ giải độc gan, làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư gan.

Các loại đậu

Các bác sĩ khuyên rằng, các loại đậu là thực phẩm cải thiện sức khỏe của gan. Chất xơ trong đậu có tác dụng nuôi dưỡng hệ vi sinh đường ruột, cải thiện tiêu hóa và chức năng của gan. Có nhiều loại đậu giàu protein thực vật, chất xơ, giúp bạn giảm cân và thanh lọc gan hiệu quả.

Cá béo và các loại hạt

Chất béo lành mạnh có trong các loại hạt và cá béo, giữ cho gan của bạn khỏe mạnh. Các loại hạt có chứa vitamin E chống oxy hóa và cá béo chứa acid béo omega-3. Cả 2 chất dinh dưỡng này có thể cải thiện sức khỏe gan và hệ tim mạch của bạn.

7 loại thực phẩm bổ gan

Quả mọng

Có nhiều loại quả mọng như nam việt quất, việt quất, mâm xôi được chứa hợp chất polyphenol. Chất oxy hóa này có tác dụng bảo vệ các tế bào gan khỏi tác động của stress oxy hóa, bạn nên bổ sung các loại quả mọng thường xuyên như vậy sẽ giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh

Atiso

Atiso có chứa các loại chất giúp giải độc gan, ngăn ngừa độc tố xâm nhập, gây hại cho các tế bào gan. Còn giúp cải thiện thị lực của bạn, giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch và ngăn ngừa loét dạ dày. Trong atiso chứa chất ức chế sự hình thành mạch máu có thể ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan sang các cơ quan khác.

7 loại thực phẩm bổ gan

Trên đây là tổng hợp đầy đủ 6 lọai thực phẩm bổ gan, giúp thanh lọc cơ thể, đây là những thực phẩm đơn giản dễ tìm kiếm, vì vậy bạn nên bổ sung những loại thực phẩm nào vào trong thực đơn của mình. Chúng tôi hy vọng đã mang đến bài viết bổ ích giúp bạn bồi bổ và có được một lá gan tốt cho cơ thể.

Mời bạn tham khảo địa chỉ mua hàng các loại dược phẩm TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

Viên uống giải độc gan Cà Gai Leo Tuệ Linh

Giải độc gan Cà Gai Leo Tuệ Linh có tốt không?