Để có 365 ngày luôn mạnh khỏe cùng làn da rạng rỡ mỗi ngày thì việc có một chế độ dinh dưỡng và ăn uống khoa học là điều mà bạn luôn cần chú ý. Với 6 thực phẩm cho làn da rạng rỡ suốt năm sẽ là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Đu đủ

Đu đủ là một thành phần có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da từ làm sạch đến mặt nạ dưỡng da. Nhưng bạn cũng nên ăn loại trái cây này để bổ sung vitamin C bởi đây là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do gây hại tế bào da.

Không chỉ thế, vitamin C còn giúp khắc phục những tổn thương trên da do đây là chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết để tạo ra collagen, một loại protein giúp da có độ đàn hồi tốt.

Quả bơ

Quả bơ là nguồn cung cấp lượng vitamin E cao, giúp làm hạn chế hoạt động của các gốc tự do và chống oxy hóa.

Ngoài ra, quả bơ chứa một lượng dầu tốt cho sức khỏe, giúp bôi trơn, duy trì độ ẩm tốt hơn cho da đồng thời làm cho da trở nên sáng hơn và không bị bít lỗ chân lông. Một số nghiên cứu tại Mỹ còn cho rằng kết hợp vitamin C và vitamin E có thể chống lại những tác hại của tia tử ngoại đối với da.

Tôm, cua, sò, hến

Bạn có thể nhận thấy rằng kẽm là một thành phần quan trọng trong kem chống nắng. Bên cạnh khả năng chống lại tia UV, kẽm còn hỗ trợ hồi phục vết thương và có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào da. Do vậy, bạn không nên do dự trước nguồn bổ sung kẽm từ thực phẩm với hàm lượng cao trong tôm, cua, sò, hến, hàu…

Dưa vàng

Một trái dưa vàng là liệu pháp tốt cho da và bạn có thể sử dụng vào bất kỳ ngày nào trong năm. Loại trái cây này không chỉ thỏa mãn nhu cầu về độ ngọt mà còn là nguồn beta-caroten dồi dào.

Beta-carotene được biết đến như một chất chống oxy hoá giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi những gốc tự do gây hại. “Cơ thể chúng ta chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A, giúp tăng trưởng và khôi phục các mô cơ thể như da.

Cá mòi

Cá mòi có lẽ không phải là thực phẩm đầu tiên bạn nghĩ đến khi lựa chọn thức ăn tốt cho da nhưng BS. Jessica Weiser, bác sĩ da liễu của Tập đoàn Dermatology New York, Mỹ khuyên rằng bạn nên thêm nó vào trong danh sách những điều tốt nhất cho da. Nguyên nhân do cá mòi chứa nhiều chất dimethylaminoethanol, được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da do có khả năng tổng hợp collagen.

Bên cạnh đó, cá mòi cũng là một nguồn tuyệt vời cho axit béo omega-3 và canxi giúp bạn giảm cân, khỏe mạnh và trông trẻ trung hơn.

Nước

Nước không phải là thực phẩm cụ thể nhưng đừng quên uống, đặc biệt là vào mùa hè hay khi khí hậu hanh khô vào mùa đông.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại nước nào nhưng nên hạn chế nước ngọt có gas và uống bất kỳ khi nào trong ngày vì sự hydrate thích hợp là điều cần thiết cho sức khoẻ nói chung và nếu cơ thể thiếu nước, bạn có thể nhận thấy rất rõ trên da cùng với biểu hiện da nhăn nheo, nứt nẻ…

Với những chia sẻ về6 thực phẩm cho làn da rạng rỡ suốt năm sẽ cho các bạn thêm những gợi ý để lựa chọn thực phẩm tốt và cần thiết cho sức khỏe.

Xem thêm:

6 tác dụng của nha đam đối với sức khỏe