Đau nữa đầu là một trong những tình trạng khá thường gặp nhất là ở nữ giới. Để ngăn ngừa tình trạng đau nữa đầu thì các bạn đừng nên bỏ những thực phẩm dưới đây:

Các loại rau lá xanh đậm

Một trong những lời khuyên thường được đưa ra khi tư vấn về sức khỏe là ăn nhiều rau lá màu xanh đậm. Các loại rau như chân vịt, cải xoăn, rau dền, rau arugula , rau củ cải, rau diếp chỉ là một vài ví dụ về rau xanh rất có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính, trong đó có đau nửa đầu.
Rau chân vịt đặc biệt giàu vitamin B2 và B6 cũng như omega -3 là những chất dinh dưỡng đã được chứng minh giảm đau nửa đầu. Vitamin B2 (còn được gọi là riboflavin ) rất có hiệu quả trong việc giảm tần số, cường độ và thời gian đau đầu. Một mẹo nhỏ mách bạn, khi lựa chọn rau lá xanh, bạn nên nhớ, rau càng sẫm màu, giá trị dinh dưỡng càng cao.

Các loại hạt

Khi cơn đau đầu khởi phát, bạn nên ăn những loại hạt mà bạn yêu thích như hạnh nhân, hạt điều… Bằng chứng cho thấy những người bị nhức đầu và đau nửa đầu có lượng magiê thấp hơn so với những người không bị đau đầu. Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác đã chứng minh tần số cơn đau nửa đầu đã giảm hơn 41% ở những người được bổ sung magiê. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt mè, hạt điều, quả hạch Brazil, hạt hướng dương, đậu phộng và quả óc chó là những loại hạt giàu magiê và rất thích hợp cho một bữa ăn nhẹ có tác dụng giảm cơn đau đầu. Một mẹo nhỏ cho những người thường xuyên bị đau đầu mà không thích các loại hạt hay đang có vấn đề về sức khỏe là hãy rắc hạt hướng dương vào món salad thay vì ăn bánh mỳ nướng với súp.

 

Thịt đỏ

Các chuyên gia về bệnh đau nửa đầu đề nghị nên tránh xa các loại thịt sấy khô, lên men, thịt muối hoặc các sản phẩm thịt hun khói vì chúng có thể gây ra chứng bệnh này. Các chuyên gia cũng khuyên nên ăn thịt bò vì loại thịt đỏ này có thể là giải pháp cho cơn đau đầu của bạn. Học viện Thần kinh Mỹ và Hội Nhức đầu Canada đã xác nhận, thịt đỏ rất giàu CoQ10, một hợp chất tự nhiên trong cơ thể, và vitamin B2 như là những “chiến binh” chống lại chứng đau nửa đầu.

Trứng

Trứng rất thích hợp cho một bữa ăn sáng gọn nhẹ mà đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhưng ít ai biết rằng, trứng cũng là một thực phẩm có tác dụng giảm đau đầu hiệu quả. Khoa học đã chứng minh, vitaminB đóng một vai trò rất lớn trong phòng và điều trị đau nửa đầu. Sử dụng liều vitamin B2 200 hoặc 400 mg một ngày đã được chứng minh hiệu quả trong việc giảm cường độ và thời gian cũng như số lần đau đầu. Trong khi đó, 2 quả trứng to chứa 24% giá trị hàng ngày của vitamin B2, có tác dụng tốt đối với chứng đau nửa đầu mạn tính.

Ngũ cốc nguyên hạt

Một trong những phương pháp chữa trị đau đầu đơn giản là thường xuyên ăn ngũ cốc nguyên hạt. Hạ đường huyết hoặc mức độ đường trong máu thấp bất thường là nguyên nhân gây ra đau đầu. Để ngăn chặn hạ đường huyết gây ra chứng đau nửa đầu, bạn không nên bỏ bữa và nên ăn nhiều thực phẩm chứa carbohydrate và chất xơ như kiều mạch, lúa mạch, bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt… Những thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu hơn và giữ cho lượng đường trong máu ổn định.

Cá biển

Một nghiên cứu trên những người bệnh nhức đầu kinh niên cho thấy nếu tăng omega -3 và giảm omega -6 sẽ giảm tần suất đau đầu mỗi tháng cũng như giảm đáng kể căng thẳng tâm lý hay cải thiện sức khoẻ tổng thể. Để tăng lượng omega -3, bạn nên ăn nhiều cá nước lạnh hoang dã như cá hồi, cá trích, cá bơn, cá thu, cá mòi, cá ngừ.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về thực phẩm tự nhiên ngăn ngừa bệnh đau nữa đầu sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chia sẻ cần thiết và hữu ích.

Xem thêm:

Bài thuốc chữa bệnh từ cá chép