Ung thư là căn bệnh nguy hiểm nếu không phòng và có phương pháp hỗ trợ điều trị thì nó sẽ là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Ngoài các biện pháp hỗ trợ điều trị hiện đại ra thì có rất nhiều loại rau quả có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Cùng xem đó là những loại rau quả gì nhé!

1. Cam quýt

Từ lâu, những trái cây thuộc họ cam quýt đã được biết đến với tác dụng phòng chống và ức chế sự phát triển của ung thư. Trong cam quýt có chứa hàm lượng cao vitamin C và vitamin E cùng chất limonene – chất chống ung thư cực mạnh.

Cam quýt
Cam quýt

Không những vậy, trong cam quýt còn chứa lượng lớn zeaxanthin β có tác dụng ức chế tế bào ung thư và các khối u ác tính tốt hơn gấp 5 lần so với carotene β có trong cà rốt. Do đó mỗi ngày bổ sung 2 quả cam hoặc quýt sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và đẩy lùi ung thư.

Bạn lưu ý không ăn các loại quả thuộc họ cam quýt cùng với sữa để tránh phát sinh các phản ứng không mong muốn.

2. Dâu tây

Dâu tây là loại quả giàu chất chống oxy hóa anthocyanins có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do gây ung thư.

Thành phần axit ellagic có trong dâu tây đã được chứng minh có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của các khối u trong thực quản, phổi, ung thư vú, ung thư cổ tử cung và lưỡi.

Chất chống oxy hóa có trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ác tính ở gan.

Ngoài ra, một nghiên cứu của Mỹ cho thấy dâu tây có khả năng làm giảm những ảnh hưởng của chất gây ung thư có trong khói thuốc lá.

Dâu tây
Dâu tây

3. Nho

Nho là một trong những loại quả giàu chất chống oxy hóa và chống viêm, được mệnh danh là “vũ khí” tự nhiên chống lại ung thư.

Ngoài chứa hàm lượng cao acid caffeic – chất chống ung thư công hiệu, trong thành phần mỗi quả nho còn chứa bioflavonoid giúp tăng cường khả năng hấp thụ vitamin C đồng thời giúp tế bào khỏe mạnh đủ sức ngăn chặn và tiêu diệt các tế bào ung thư.

Trong quả nho còn chứa dưỡng chất revestratrol, đây được xem là thành phần hữu ích góp phần ngăn chặn ung thư, đặc biệt là ung thư phổi, gan, vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Nho
Nho

4. Táo

Những người thường xuyên ăn táo sẽ giảm thiểu nguy cơ phải đối mặt với các bệnh ung thư như ung thư vòm họng, miệng, thực quản.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đã chứng minh táo có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư đồng thời ngăn ngừa, đẩy lùi ung thư.

Để phát huy tối đa tác dụng chống ung thư của quả táo thì nên ăn cả vỏ (lưu ý rửa sạch) và không ăn phần lõi bởi lõi táo có chứa acid cyanhytri, nếu tích tụ quá nhiều chất này trong cơ thể sẽ gây ra hiện tượng đau đầu, chóng mặt, khó thở, thậm chí có thể hôn mê nặng.

Táo
Táo

5. Củ cải trắng

Củ cải không chỉ giàu các dưỡng chất như vitamin A, C, photpho… mà còn có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư thận.

Trong củ cải trắng còn chứa hàm lượng lớn vitamin C cao gấp 5 lần so với quả lê, có tác dụng ngăn chặn sự sinh sản và phát triển của các tế bào ung thư, giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể đồng thời giúp nâng cao khả năng miễn dịch và tăng cường khả năng chống lại bức xạ gây ung thư.

Trong củ cải trắng có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp giảm nguy cơ mắc ung thư kết tràng. Ngoài ra hàm lượng ccyl cao có trong loại củ này còn giúp giảm nguy cơ ung thư phổi.

Củ cải trắng
Củ cải trắng

6. Bông cải xanh

Đây là một trong những loại rau được ví như thần dược chống ung thư. Trong bông cải xanh có chứa sulforaphane có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh ra các enzyme chống ung thư.

Các enzyme đó có vai trò đào thải các chất độc gây ung thư ra khỏi cơ thể, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, ung thư ruột kết, dạ dày.

Bông cải xanh
Bông cải xanh

7. Bắp cải tím

Bắp cải tím có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa. Thường xuyên ăn bắp cải tím sẽ giúp cơ thể chống lại các phân tử gốc tự do – nguyên nhân gây tổn hại tế bào và dẫn tới ung thư.

Do đó để phòng chống ung thư, bạn có thể bổ sung thêm bắp cải tím vào thực đơn hàng ngày của bạn và gia đình.

Bắp cải tím
Bắp cải tím

Trên đây là 7 loại rau củ quả được xem là thần dược giúp phòng tránh ung thư. Để phòng tránh ung thư cho bản thân và cả gia đình, bạn nên bổ sung các loại rau củ quả trên vào các bữa ăn hàng ngày. Nó sẽ giúp bạn đẩy lùi tử thần ung thư ra xa và tránh gõ cửa nhà bạn.

Bên cạnh đó thì cao hồng sâm hàn quốc cũng là một trong những sản phẩm có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa và điều trị ung thư hiệu quả. Không chỉ vậy mà đây còn là sản phẩm có rất nhiều các tác dụng hữu ích tốt cho sức khỏe nữa. Click TẠI ĐÂY để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cũng cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Những sai lầm khi uống nước làm tăng nguy cơ gây ung thư có thể bạn chưa biết

Ung thư thận nên ăn gì là tốt nhất?