Việc giải độc cơ thể là điều vô cùng quan trọng. Vì thế việc lựa chọn thực phẩm giải độc cho cơ thể là điều rất cần thiết. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về 7 loại trái cây nên ăn giải độc cơ thể nên ăn.

Dưa hấu: Trái cây giàu nước này cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, đồng thời xả các loại độc tố ra ngoài.

Chanh: Uống một cốc nước pha với chanh có thể giúp làm sạch cơ thể. Chanh chứa tính chất kháng khuẩn, lọc máu và cân bằng độ pH của ruột già. Chất chống oxy hóa de-limonene trong loại quả này cũng giúp kích thích men gan loại độc tố khỏi cơ thể.

Bưởi: Bưởi có tác dụng giải độc rất cao vì nó giúp gan đốt cháy chất béo. Bạn sẽ cảm thấy sảng khoái, thoải mái sau một vài giờ tiêu thụ bưởi hoặc nước ép bưởi.

Dứa: Không chỉ ngon, ngọt, dứa là loại trái cây hỗ trợ quá trình thải độc cơ thể hiệu quả, đặc biệt là thận và bàng quang, nhờ sự hiện diện của bromelain, loại enzym tiêu hóa mạnh. Bromelain giúp tiêu hóa protein, phá vỡ các chất béo và giảm viêm. Dứa cũng chứa nhiều mangan, giúp thúc đẩy tâm trạng, tăng cường năng lượng.

Bơ: Theo Huffington Post, nhờ vào lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan dồi dào, quả bơ có tác dụng làm sạch ruột già hiệu quả.

Táo: Theo Live Love Fruit, táo rất giàu pectin, loại chất xơ giảm cholesterol và duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa, đồng thời giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết, ngăn ngừa sỏi mật. Táo cũng có tính kiềm, có tác dụng khôi phục sự cân bằng pH trong cơ thể.

Dưa chuột: Đây là loại thực phẩm giải độc hàng đầu. Chứa nhiều vitamin B và kali, dưa chuột giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh và ngăn ngừa nguy cơ đau đầu phát triển. Hàm lượng citrulline trong dưa chuột cũng có khả năng lọc gan và thận, trong đó đặc biệt loại bỏ chất độc amoniac ra ngoài.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 7 loại trái cây nên ăn giải độc cơ thể sẽ giúp các bạn lựa chọn thực phẩm tốt cho cơ thể.

Xem thêm:

8 quan niệm sai lầm về dinh dưỡng