Tình trạng rụng tóc ngày càng nhiều, không chỉ ở phụ nữ mà nó còn xuất hiện nhiều ở cả nam giới nữa. Và vấn đề đặt ra lúc này là nguyên nhân gây rụng tóc là do đâu? Để tìm được câu trả lời chính xác cho căn bệnh này thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Các nguyên nhân gây rụng tóc
Các nguyên nhân gây rụng tóc

Rụng tóc thường được xác định là do rất nhiều nguyên nhân gây ra, và điển hình trong đó là những thủ phạm chính được thống kê như sau:

1. Do nguồn nước ô nhiễm

Một nguyên nhân gây rụng tóc hàng loạt mà nhiều người không hề để ý tới đó chính là việc nguồn nước bị ô nhiễm. Khi nguồn nước bị ô nhiễm thì dù bạn có thay đổi bất cứ loại dầu gội cũng đều không có tác dụng làm sạch. Dẫn tới tình trạng nhiễm bẩn, nhiễm nấm chân tóc gây nên tình trạng rụng tóc nhiều.

Chính vì thế mà đây được xem là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh rụng tóc mà bạn nên xem xét đầu tiên khi thấy tóc mình rụng nhiều mà chưa biết nguyên nhân gây ra từ đâu.

Rụng tóc do ô nhiễm nguồn nước
Rụng tóc do ô nhiễm nguồn nước

2. Do tâm lý căng thẳng, nghỉ ngơi không hợp lý

Trong một số trường hợp rụng tóc mà thủ phạm không phải nguyên nhân nào khác chính là do tình trạng căng thẳng, lo nghĩ quá mức, nhất là tình trạng thức quá khuya về đêm sẽ làm cho mọi hoạt động chao đổi chất của cơ thể bị ảnh hưởng và gây nên bệnh rụng tóc. Vì vậy khi bị rụng tóc bạn cũng nên tìm cách nghỉ ngơi hợp lý, sắp công việc hợp lý và không nên để tâm lý quá căng thẳng sẽ ảnh hưởng tới cơ thể và mái tóc của mình.

3. Chế độ dinh dưỡng không đủ

Dinh dưỡng đầy đủ luôn là bí quyết giúp cơ thể bạn luôn luôn khỏe mạnh, trong đó việc phòng ngừa rụng tóc, chăm sóc tóc cũng không thể thiếu được tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng. Mái tóc chúng ta được cấu tạo bởi thành phần chủ yếu là protein, vì thế mà khi cơ thể bị thiếu các loại protein và các vitamin khoáng chất lúc này tóc sẽ trở nên yếu và dễ gãy, dễ rụng hơn. Vì vậy chú ý bổ xung đầy đủ các chất và vitamin để cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất cũng là một biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc đấy các bạn nhé.

4. Do dầu gội đầu không hợp

Mỗi người lại có một loại da đầu khác nhau chính vì thế nên khi lựa chọn các loại dầu gội bạn cũng nên chú ý loại dầu gội nào thích hợp nhất với da đầu của mình và cũng không nên thay đổi quá nhiều loại dầu gội trong một tời gian ngắn bởi làm vậy da đầu sẽ không thể thích nghi được, dễ bị các yếu tố có hại bên ngoài tấn công và gây bệnh.

Ngoài ra việc dùng dầu gội không hợp lý như dùng quá nhiều dầu gội đầu, hay dùng loại dầu gội có tính tẩy mạnh cũng làm thay đổi môi trường độ ẩm của tóc, quá mạnh cũng làm cho tóc dễ giòn và gãy rụng tóc.

Rụng tóc do dầu gội đầu không phù hợp
Rụng tóc do dầu gội đầu không phù hợp

5. Rụng tóc do rối loạn nội tiết

Rất nhiều nghiên cứu người ta thấy rằng việc tóc rụng nhiều có một phần không nhỏ là do sự mất cân bằng giữa yếu tố nội tiết bên trong cơ thể, cụ thể là mất cân bằng giữa DHT và Testosteron trong máu. Chính vì thế nên đối với những người ở độ tuổi dậy thì và phụ nữ đang trong thời kì mang thai và sau sinh thường là nhóm người có tỷ lệ cao gặp phải tình trạng rụng tóc.

6. Rụng tóc do di truyền

Đối với một số người rụng tóc là do hói di truyền, thường đối với dạng rụng tóc do di truyền thì ở độ tuổi trưởng thành bạn sẽ gặp phải tình trạng rụng tóc theo mảng.

7. Rụng tóc do nấm

Có thể nói thủ phạm do vi nấm gây rụng tóc là nguyên nhân điển hình thường thấy nhất, bạn chỉ cần tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, hay vệ sinh da đầu kém, để tóc ướt đi ngủ…Tất cả những lý do trên đều có thể là điều kiện thuật lợi để nấm phát triển và gây nên tình trạng rụng tóc. Đối với tình trạng rụng tóc do nấm thường kèm theo ngứa và gàu nhiều vì thế khi thấy những dấu hiệu bất thường thì nên mua thuốc rụng tóc điều trị ngay tránh hiện tượng tóc rụng hàng loạt.

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc phổ biến hiện nay. Để cải thiện tình trạng này thì có rất nhiều các phương pháp khác nhau. Và trong đó thì sử dụng thảo dược nấm linh chi hqgano là một trong những cách làm chậm quá trình rụng tóc vừa có tác dụng chăm sóc sức khỏe. Để tìm hiểu chi tiết về nấm linh chi và các tác dụng của nó các bạn xem chi tiết tại: http://linhchihqgano.com

Điều trị rụng tóc bằng nấm linh chi hqgano
Điều trị rụng tóc bằng nấm linh chi hqgano

Sử dụng đúng cách và theo đúng liều lượng để thấy được hiệu quả tuyệt vời của sản phẩm này nhé.

Xem thêm: 

Mách bạn bí quyết làm giảm căng thẳng, mệt mỏi

3 cách làm trắng da bằng trứng gà và mật ong