Khi tới giai đoạn tiền mãn kinh, phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi lớn trong và ngoài cơ thể. Nhưng có những vấn đề mà họ cũng thường hay lầm tưởng và kéo theo đó là sự thiếu chuận bị khiến cho các triệu chứng trầm trọng hơn.

  1. Mãn kinh ở phụ nữ bắt đầu ở tuổi 50

Điều này là hoàn toàn sai lầm. Thời kỳ mãn kinh có thể bắt đầu ở tuổi 40, 45 hoặc 55, 60, khác nhau ở mỗi người. Trước đó là giai đoạn tiền mãn kinh (thường bắt đầu từ tuổi 35). Phụ nữ có thể trải qua giai đoạn tiền mãn kinh kéo dài vài tháng đến 15 năm trước khi mãn kinh. Độ tuổi mãn kinh khác nhau phụ thuộc vào di truyền, môi trường sống và nhiều yếu tố khác.

  1. Mọi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh đều tăng cân

Tăng cân là hiện tượng phổ biến trong thời kỳ tiền mãn kinh, song nó không phải là điều không thể tránh khỏi. Khi cơ thể bị mất cân bằng nội tiết tố nữ, nó sẽ phản ứng lại bằng cách tự bảo vệ mình. Phương pháp “ưa thích” của bảo vệ là… lưu trữ chất béo, đặc biệt là vùng bụng, thắt lưng, hông và đùi.

Tuy nhiên, nhiều phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh vẫn sở hữu vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học, sinh hoạt hợp lý, kết hợp với việc tập thể dục thể thao thường xuyên.

  1. Tiền mãn kinh là mất ham muốn tình dục

Khoảng 50% phụ nữ bị khô âm đạo, suy giảm ham muốn và né tránh quan hệ tình dục khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Tuy vậy, không phải bản thân người phụ nữ không muốn mà do sự mất cân bằng nội tiết tố gây ra. Chính vì thế, việc bổ sung nội tiết tố mà cơ thể thiếu hụt sẽ giúp cải thiện triệu chứng khô âm đạo và tăng cường ham muốn tình dục.

  1. Bốc hỏa là dấu hiệu đầu tiên của tiền mãn kinh

Bốc hỏa, đôi khi, là một phần tất yếu của thời kỳ tiền mãn kinh. Tuy nhiên, dấu hiệu đầu tiên của thời kỳ tiền mãn kinh có thể là bất cứ triệu chứng nào, ví như: Mệt mỏi, lo lắng, kinh nguyệt loạn, khó chịu, thay đổi tâm trạng, trầm cảm, tăng cân, rụng tóc, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục…

  1. Mãn kinh tự nhiên và sau phẫu thuật đều giống nhau

Phụ nữ khi trải qua một phẫu thuật cắt bỏ tử cung sẽ trải qua sự thay đổi ngay lập tức và rõ rệt trong sự cân bằng nội tiết tố, khác với quá trình chuyển đổi chậm của mãn kinh tự nhiên.

Các phẫu thuật cắt bỏ tử cung, cổ tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng làm thay đổi đáng kể lưu lượng máu và sản xuất hormone nhưng thay đổi này diễn ra đột ngột, đôi khi sẽ khiến người phụ nữ bị sốc.

  1. Nếu có kinh muộn thì mãn kinh cũng muộn

Nếu bạn bắt đầu có kinh nguyệt muộn hơn bình thường nhưng bạn vẫn có thể bắt đầu thời kỳ mãn kinh sớm hơn. Điều này phụ nữ vào di truyền và lối sống.

Có rất nhiều yếu tố quyết định độ tuổi mãn kinh của bạn, như môi trường, lối sống, di truyền…

  1. Tiền mãn kinh chỉ thay đổi về thể chất

Phụ nữ mãn kinh rất dễ cáu giận, buồn, thất vọng. Nhiều phụ nữ còn bị suy giảm trí nhớ, mất tập trung, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và công việc.

Bên cạnh đó, thời kỳ mãn kinh là cột mốc phát triển trong cuộc sống của phụ nữ. Họ bắt đầu suy nghĩ về bản thân, những điều muốn làm với phần còn lại của cuộc đời.

Chính vì thế, mãn kinh không chỉ ảnh hưởng tới thể chất mà còn tác động mạnh mẽ tới tâm sinh lý của phụ nữ.

  1. Tiền mãn kinh sẽ tự hết, không cần phải can thiệp

Nhiều trường hợp, tiền mãn kinh có thể kéo dài 10 – 15 năm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất và tinh thần của người phụ nữ.

Con người không thể thay đổi được quy luật tự nhiên nhưng có thể kìm hãm hoặc giảm bớt những khó chịu mà tiền mãn kinh, mãn kinh gây ra.

Các chuyên gia khuyên rằng, cách hiệu quả và lâu dài để vượt qua các triệu chứng của sự mất cân bằng nội tiết tố là lắng nghe cơ thể mình, bắt đầu thực hiện thahy đổi chế độ ăn uống và lối sống.

Có một cách khác làm cho giảm sự âu lo do quá trình mãn kinh sớm ở nữ. Đó là việc dùng tảo xoắn mỗi ngày. Trong tảo Spirulina chứa các khoáng chất, các chất chống oxy hóa cũng như vitamin và axit amin rất giàu dinh dưỡng và mang lại cho phụ nữ nhiều công dụng đặc biệt. Với các vitamin nhóm B và 2  axit amin Tryptophan và Phenylalanin, tảo xoắn Spirulina giúp phụ nữ xả stress, tạo giấc ngủ ngon và đặc biệt là xóa tan đi nổi lo âu về vấn đề mãn kinh sớm. Sử dụng 1,6g tảo trong 8 tuần để xóa tan nổi lo âu bạn nhé! Để biết thêm về loại tảo này, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://nhathuocviet.vn/tin-tuc/tao-xoan-cong-dung-va-cach-dung-tao-xoan.html

tao-xoan
Tảo xoắn có ích cho phụ nữ tiền mãn kinh