Bạn mắc chứng hay quên, trí nhớ bạn không tốt gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc của bạn. Sau đây, cùng tìm hiểu 8 nhóm thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả nhé.

Các loại cá

Nguồn thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng cho não là cá. Cá có chứa rất hiều chất béo thiết yếu cấu tạo nên màng tế bào thần kinh. Trong đó, omega-3 là chất cần thiết cho sự phát triển và duy trì các chức năng của não bộ. Những loại cá chứa nhiều omega-3 gồm basa, cá trích, cá thu, cá ngừ và đặc biệt là cá hồi chứa rất nhiều omega-3.

Vì vậy, muốn có một bộ nào khỏe mạnh bạn nên ăn cá 3 lần/ tuần và thỉnh thoảng bổ sung dầu cá có chất lượng cho cơ thể.

Rau xanh

Vitamin và chất khoáng có vai trò tham gia các hoạt động chuyển hóa và chống oxy hóa tế bào não. Khi thiếu vitamin B, đặc biệt là vitamin B12 sẽ gây ra thiếu máu và dẫn đến tình trạng thiếu oxy cung cấp lên não.

Trong rau xanh có chứa rất nhiều vitamin B12, ngăn ngừa tình trạng mất máu đồng thời chống oxy hóa, giúp đầu óc bạn minh mẫn hơn. Rau xanh còn chứa nhiều axit folic phòng ngừa bệnh Alzheimer.

Các loại rau có màu xanh như bông cải, cải bắp, súp lơ, rau bina rất giàu vitamin B12 và axit folic.

Thực phẩm chứa nhiều kẽm

Kẽm cũng có liên quan đến trí nhớ. Khi cơ thể thiếu kẽm sẽ dấn đến giảm trí nhớ. Kẽm có nhiều trong thịt, cá, hải sản, đặc biệt có nhiều trong hàu.

Trái cây tươi

Các loại quả có chứa nhiều vitamin lại vừa giàu các chất chống ôxy hóa như cam quýt, ổi, bưởi. Đồng thời những loại quả này cũng chứa rất nhiều vitamin C, có lợi cho sức khỏe và hoạt động trí não.

Ngũ cốc

Vitamin B1 có nhiều trong gạo, các loại đậu đỗ, vừng, lạc, yến mạch… rất tốt cho trí nhớ. Những loại thực phẩm này làm tăng lượng máu cung cấp oxy cho não và giúp não được cung cấp đầy đủ glucose để hoạt động tốt hơn.

Các loại quả mọng

Trong trái cây, các loại quả mọng có nồng độ chất chống ôxy hóa cao. Tất cả các dạng quả mọng rất giàu anthocyanin lành mạnh có tác dụng bảo vệ các tế bào não. Quả việt quất đặc biệt là nguồn tốt nhất của flavonoid với chức năng tăng cường trí nhớ.

Não cũng cần chất dinh dưỡng giống như tim, phổi và cơ bắp. Nên khi thiếu dưỡng chất, não sẽ hoạt động trì trệ và không hiệu quả. Cộng với nhịp sống ngày nay, khiến não chịu nhiều áp lực, vì thế rất cần thiết chăm sóc tốt.

Trên đây là các loại thực phẩm vàng giúp tăng cường trí nhớ. Hãy bổ sung ngay các thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để giúp não bộ khỏe mạnh, tăng cường khả năng ghi nhớ. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung một số loại thuốc tăng cường trí nhớ để giúp não hoạt động tốt hơn, tìm hiểu thuốc tăng trí nhớ tại: http://chuthapdo.org.vn/3-loai-thuoc-tang-cuong-tri-nho-nen-dung-20873.html

Xem thêm: Các loại thực phẩm vàng giúp tăng cường trí nhớ

Chúc bạn thành công!