Mỗi năm tết đến, xuân về là nỗi lo cân nặng và ngoại hình luôn khiến các chị em ‘ám ảnh’. Bởi chỉ cần bật chế độ ăn uống ‘không phanh’ là mong ước ‘da đẹp, dáng xinh’ bỗng chốc vụn vỡ.  Vậy phải làm sao để vẫn nghỉ xả hơi ăn chơi tới bến mà da vẫn đẹp dáng vẫn xinh? Trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn nhé!

Trà xanh, bơ, mật ong... là những nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà giúp bạn tạo ra công thức dưỡng da nhanh chóng.
Trà xanh, bơ, mật ong… là những nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà giúp bạn tạo ra công thức dưỡng da nhanh chóng.

1. Dưỡng ẩm và tẩy trang bằng dầu dừa: 

Theo Insider, dầu dừa không chỉ là loại mặt nạ dưỡng ẩm tuyệt vời cho tóc mà còn có khả năng kháng khuẩn và chống nấm an toàn khi sử dụng trên da. Hơn nữa, dầu dừa có thể tạo ra chất tẩy trang dịu nhẹ cho mắt, giúp làn da mịn màng hơn nếu bạn thoa nó vài giờ trước khi ngủ. 

2. Tẩy da chết toàn thân với bã cà phê:

Ngoài công dụng giúp mọi người tỉnh táo trong những ngày cận Tết bận rộn, kết cấu của cà phê xay còn rất tốt để làm bong tróc tế bào chết. Bạn chỉ cần trộn cà phê với dầu dừa thành hỗn hợp dạng sệt, thoa lên cơ thể ngay sau khi tắm xong bằng nước ấm.

3. Sử dụng bơ làm mặt nạ dưỡng ẩm:

Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm axit béo omega 3 tốt cho da mặt. Để tạo ra hỗn hợp mặt nạ dưỡng ẩm, bạn có thể trộn bơ với các sản phẩm chăm sóc da khác như mật ong hoặc yến mạch.

4. Làm dịu và dưỡng ẩm da bị kích ứng với sữa chua:

Thành phần trong sữa chua chứa axit lactic có khả năng giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Ngoài ra, một vài nghiên cứu chỉ ra rằng sữa chua rất nhẹ nhàng cho da và thường được sử dụng với tính năng làm dịu vết cháy nắng.

5. Chống bọng mắt và mẩn đỏ với dưa chuột:

Dưa chuột chứa nhiều vitamin C, khoáng chất giúp trị mụn, sáng da và giảm thiểu các vết nám hiệu quả. Để một lát dưa chuột dưới mắt khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy vết đỏ và bọng mắt mờ dần. Phái đẹp nên lựa chọn sản phẩm tươi sạch, đắp 2-3 lần/tuần trên các vùng da cần chăm sóc để nhận được kết quả.

6. Chống mẩn đỏ và kích ứng với nghệ:

Cây bút Insider cho rằng loại gia vị này được ưa chuộng trong làm đẹp bởi đặc tính chống viêm, không gây kích ứng. Cách thực hiện như sau: Trộn nghệ và mật ong nguyên chất thành hỗn hợp dạng sệt, đắp lên vùng da tổn thương để loại bỏ những vết mẩn đỏ và viêm nhiễm.

7. Đường nâu tẩy tế bào chết cho môi:

Đường nâu dạng hạt xay nhuyễn phù hợp trong bước tẩy da chết cho môi. Hiện nay, trên mạng có rất nhiều công thức cơ bản để tạo ra sản phẩm trên. Mọi người chỉ cần trộn một ít đường nâu với dầu dừa hoặc dầu olive rồi thực hiện bước tẩy tế bào chết. Trong khi đường có tác dụng loại bỏ da thừa trên môi, dầu sẽ giúp đôi môi của bạn được ngậm nước và mềm mại hơn.

8. Làm dịu da bị ngứa, kích ứng với yến mạch:

Bột yến mạch thường sử dụng để giúp giảm bớt kích ứng do các tình trạng da như chàm, vẩy nến hoặc bong tróc. Để cảm nhận được hiệu quả, bạn hãy xay yến mạch cán thông thường thành bột mịn. Sau đó, trộn với nước, sữa chua tạo thành hỗn hợp làm dịu da.

Trên đây là những thực phẩm giúp da đẹp – dáng xinh ngày tết, hãy thử để có làn da thật đẹp bạn nhé! Chúc bạn thành công.