Có những thực phẩm giúp cho cuộc “yêu” của bạn được kéo dài và thăng hoa hơn, nhưng cũng có những thực phẩm không nên dùng trước khi “lâm trận” để không làm tụt cảm hứng cho cả hai. Dưới đây chúng tôi sẽ có chia sẻ về 8 thực phẩm không nên dùng trước khi “lâm trận”.

Bạc hà

Bạc hà giúp hơi thở thơm tho hơn – một bước chuẩn bị hoàn hảo để bước vào cuộc yêu. Tuy nhiên, chất menthol trong bạc hà có thể làm giảm nồng độ testosterone – loại hormone tình dục chính ở nam giới – khiến ham muốn tụt dốc.

Nhai kẹo cao su bạc hà còn tệ hơn bởi hành động nhai đưa không khí vào trong dạ dày, dễ làm bạn ợ hơi. Để vẫn giữ được hơi thở thơm tho mà không phải lo lắng về tác dụng phụ nào, bạn có thể chọn trà bạc hà. Loại thức uống này có lượng chất menthol thấp và tốt cho tiêu hóa hơn kẹo cao su.

Nước tonic

Nếu gin tonic là thức uống yêu thích của bạn thì nên để dành nó cho những đêm không “yêu”. Các loại đồ uống có gas sẽ khiến bụng sôi ùng ục và phồng lên – cả 2 yếu tố đều có tác động làm giảm cuộc vui.

Không những thế, tonic còn có thành phần tạo vị đắng quinine làm giảm lượng testosterone tạm thời cũng như số lượng tinh trùng, không thích hợp cho các cặp đôi đang muốn có con.

Để thay thế, bạn có thể chọn các loại trà không đường, giúp cải thiện tâm trạng, tăng độ tập trung và làm máu lưu thông tốt hơn.

Khoai tây chiên

Tương tự như xúc xích, chất béo chuyển hóa trong khoai tây chiên có thể tác động tiêu cực tới nồng độ và sự lưu thông testosterone. Ngoài ra, nồng độ muối cao trong khoai tây chiên còn có thể khiến các quý ông bị cao huyết áp gặp khó khăn trong việc cương cứng.

Nếu thích ăn khoai tây, bạn hãy chọn khoai tây nướng. Loại thực phẩm này giúp giải phóng dopamine – chất dẫn truyền thần kinh đem lại cảm giác khoan khoái cho cơ thể – giúp cải thiện chất lượng cuộc vui.

Đậu phụ

Nếu đậu phụ thường xuyên xuất hiện trong thực đơn nhà bạn vào bữa tối, hãy cân nhắc loại bỏ loại thực phẩm này. Với lượng estrogen thực vật cao, đậu phụ có thể làm giảm ham muốn ở cả nam và nữ. Nếu là người thích ăn chay, bạn có thể chọn trứng thay cho đậu phụ. Giàu vitamin B5 và B6, trứng giúp chống lại stress và cân bằng hormone.

Đồ hộp

Đồ ăn tiện lợi nói chung thường là cách nhanh nhất để dập tắt ham muốn. Lượng muối cao trong các loại thực phẩm đóng hộp có thể khiến bạn thấy chướng bụng. Nếu không có lựa chọn khác, bạn nên rửa hoặc ngâm đồ ăn đóng hộp trong nước khoảng 20 phút để loại bỏ bớt muối.

Rượu

Rượu là thức uống hoàn hảo để khởi đầu cho một bữa tối lãng mạn. Tuy nhiên, uống quá nhiều rượu lại gây tác dụng ngược. Chất cồn làm giảm độ nhạy cảm của cơ thể trước những hành động vuốt ve, đụng chạm và làm yếu các cơ quan nội tạng. Một nghiên cứu năm 2008 của Đại học Washington (Mỹ) cho thấy khả năng cương cứng của đàn ông tỉnh táo tốt hơn đàn ông say rượu. Vì vậy, để có thể ghi bàn, hãy hạn chế lượng chất cồn nạp vào cơ thể ở con số hai ly mỗi người.

Yến mạch

Đây là món ăn có lợi cho sức khỏe vào buổi sáng. Yến mạch giúp cơ thể sản sinh ra chất làm giảm stress là serotonin. Một lượng vừa phải yến mạch cũng rất tốt cho đời sống tình dục. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều (2 bát trở lên) lại làm giảm ham muốn. Ngoài ra, lượng chất xơ cao trong yến mạch cũng sẽ khiến bạn có cảm giác đầy hơi.

Ăn hoa quả tráng miệng

Thoạt nghe đây có vẻ là một thói quen rất khoa học. Tuy nhiên, hoa quả tiêu hóa khá nhanh, nhưng một bữa tối no căng đã giữ chúng ở lại trong bụng lâu hơn và dễ khiến bụng phình lên, co thắt khó chịu. Cách tốt nhất hãy ăn hoa quả sau bữa ăn khoảng 2 tiếng.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 8 thực phẩm không nên dùng trước khi lâm trận sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem thêm:

3 loại hải sản giúp quý ông kéo dài cuộc yêu