Nuôi dưỡng làn da từ bên trong bằng cách loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa da bị khô, hạn chế tác động gây hại của tia UV, giảm thiểu nếp nhăn và thúc đẩy da mịn màng sẽ giúp bạn rạng rỡ trong những ngày đông lạnh. Nhà thuốc Việt chia sẻ cách sử dụng kem chống nắng hay nhất cho các bạn tham khảo thêm.

Xem thêm chi tiết nhé>>>cách sử dụng kem chống nắngcách trị nám tốt nhất.

Bưởi

cach-su-dung-kem-chong-nang

Bưởi hồng đào là loại trái cây có chứa hai dưỡng chất quý giá với làn da, gồm lycopene và carotenoid. Những chất này có khả năng giúp làn da mịn màng, tươi trẻ. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dược phẩm và Sinh học năm 2008 cho thấy, những người có mức lycopene cao sẽ sở hữu làn da mềm mại và hồng hào hơn. Ngoài bưởi hồng đào, cà chua, dưa hấu, ổi và ớt đỏ là những loại thực phẩm có hàm lượng lycopene cao.

Cà phê

cach-su-dung-kem-chong-nang

Uống một ly cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ phát triển ung thư da. Một nghiên cứu được tiến hành với sự tham gia của 93.000 phụ nữ được công bố trên tạp chí Ngăn ngừa Ung thư Châu Âu đã chỉ ra, những người uống một tách cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc ung thư da lên đến 10%. Tuy nhiên, nếu uống hơn 6 tách mỗi ngày thì tỷ lệ bảo vệ lại giảm xuống.

Trà

cach-su-dung-kem-chong-nang

Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, caffeine trong trà cũng có khả năng bảo vệ làn da trước nguy cơ mắc ung thư da. Caffeine có thể “giết chết” tế bào tiền ung thư và ức chế sự hình thành các khối u ở da do những tác động gây hại của tia UV.

Cà rốt

cach-su-dung-kem-chong-nang

Cà rốt là loại thực phẩm mùa đông mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Nó có khả năng giữ ẩm cho da, từ đó giúp da chống lại những cơn gió lạnh khắc nghiệt. Bên cạnh đó, cà rốt còn có khả năng bảo vệ làn da khỏi tác động gây hại của tia cực tím nhờ chứa carotene và lycopene.

Cá ngừ

cach-su-dung-kem-chong-nang

Cá ngừ và các loại cá giàu omega 3 có thể giúp làn da của bạn tươi trẻ và ngăn ngừa ung thư da. EPA (axit eicosapentaenoic) trong mỡ cá ngừ có khả năng bảo toàn collagen, một loại protein dạng sợi giúp da săn chắc. Không chỉ vậy, EPA kết hợp với các loại omega-3 khác có trong cá ngừ giúp ngăn ngừa ung thư da bằng cách giảm các hợp chất gây viêm có thể thúc đẩy sự tăng trưởng các khối u.

Bông cải xanh

cach-su-dung-kem-chong-nang

Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C như bông cải xanh có thể chống các nếp nhăn và tình trạng da khô do tuổi tác. Vitamin C có thể giúp làn da trở nên mịn màng là nhờ khả năng “đẩy lùi” các gốc tự do và có vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen.

Rau bina

cach-su-dung-kem-chong-nang

Rau bina có hàm lượng lutein cao. Lutein là một loại carotenoid có khả năng bảo vệ da khỏi tác động gây hại của tia cực tím. Không chỉ vậy, rau bina còn là nguồn cung cấp vitamin C, K, E, folate và zeaxanthin những dưỡng chất giúp da khỏe đẹp.

Ca cao

cach-su-dung-kem-chong-nang

Ca cao có chứa một loại flavonoid tốt cho sức khỏe và sắc diện của làn da, được gọi là epicatechin. Trong một cuộc nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng đã chỉ ra, uống ca cao giàu chất epicatechin trong 12 tuần sẽ tạo nên sự thay đổi rõ rệt ở cấu trúc da. Các nhà nghiên cứu cho biết, epicatechin tăng cường lưu lượng máu, tăng cường chất dinh dưỡng và cung cấp oxy đến da, nhưng yếu tố cần thiết để có làn da khỏe đẹp.