Vì tuần suất làm việc thời buổi ngày nay dễ khiến chúng ta bị stress và làm giảm trí nhớ. Vì thế chúng ta cần tăng cường bổ não.

Hãy cho những món ăn sau đây vào thực đơn hàng ngày để có trí não sáng suốt và khỏe mạnh. – Hoặc có thể nhờ đến Thực phẩm chức năng bổ não

Đậu phộng

cu-lac

Đậu phộng rất giàu lecithing và caphalin – là những chất rất cần thiết cho hệ thần kinh, giúp trì hoãn sự suy giảm chức năng não, ức chế sự kết tập tiểu cầu, ngăn ngừa tụ huyết khối não.

Ăn đậu phộng giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường trí nhớ, chống lão hóa.

Sữa

bottle-and-glass-of-milk

Sữa rất giàu protein, canxi và các axit amin thiết yếu cho não bộ. Uống sữa là cách hấp thụ canxi trực tiếp và hiệu quả nhất, ngoài ra còn cung cấp cho bộ não những dưỡng chất quan trọng.

131106134346-03-young-brain-restricted-horizontal-large-gallery

Cá cung cấp lượng protein cao và nguồn canxi dồi dào cho não. Thững loại cá sống ở môi trường nước ngọt có chứa axit béo không bão hòa, giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch và bảo vệ các mạch máu não, thúc đẩy sự hoạt động của tế bào não một cách hiệu quả.

Trứng

eggs

Chất lecithin có trong lòng đỏ trứng chứa một lượng enzyme vô cùng phong phú, giúp sản sinh lượng ecetylcholine. Theo nghiên cức cho thấy khả năng ghi nhớ của con người có liên quan chặt chẽ với nồng độ acetylcholine.

Thực phẩm chức năng bổ não

Nếu trong quá trình làm việc vất vả bạn không thể đảm bảo các thành phần trên trong bữa ăn hàng ngày thì Thực phẩm chức năng bổ não là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong hoàn cảnh này.