Bệnh viêm xoang là gì?

Xoang là các khoang rỗng nằm trong khối xương mặt, thông với hốc mũi, trong đó có chứa đầy không khí.
Xoang được bao bởi niêm mạc và có chức năng: Làm nhẹ đầu, Làm thùng cộng hưởng, Lọc và sưởi ấm không khí.

Bai-thuoc-dan-gian-chua-viem-xoang-mui-hieu-qua  

Viêm xoang là viêm phù nề niêm mạc trong xoang, tăng ứ đọng dịch nhày mủ, gây ra hiện tượng tắc các lỗ thông từ xoang đổ ra hốc mũi.

Bai-thuoc-dan-gian-chua-viem-xoang-mui-hieu-qua1

Khi các lỗ thông xoang bị tắc, có quá nhiều dịch nhày tích tụ, là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn tới nhiễm trùng xoang.
Các xoang bị viêm: Viêm xoang trán, viêm xoang bướm, viêm xoang sàng, viêm xoang hàm, Viêm nhiều xoang cùng một lúc.
Bai-thuoc-dan-gian-chua-viem-xoang-mui-hieu-qua2

Bốn cặp xoang được gọi là các xoang cạnh mũi:
– Xoang trán: phía sau trán
– Xoang bướm:phía sau mắt
– Xoang sàng :phía sau mũi
– Xoang hàm trên: phía sau xương gò má.

Triệu chứng bệnh viêm xoang

Mũi  thường hay sụt sịt, nước mũi chảy ra nhiều. Thường đi khám đều cho kết quả là viêm xoang.  Theo phương pháp Tây y thì cần hút dịch nhầy trong mũi, nhỏ thuốc và làm thêm vài phương pháp điều trị. Tuy nhiên, sau khoảng một thời gian ngưng thuốc, bệnh lại tái phát như trước khi đi viện. Dịch ở trong mũi tiết có thể tiết ra rất nhiều, có khi có màu xanh như mủ và mùi tanh hôi rất khó chịu.

Bai-thuoc-dan-gian-chua-viem-xoang-mui-hieu-qua3
Hôm nay Duoclieuviet giới thiệu đến bạn đọc cách chữa viêm xoang đơn giản mà hiệu quả, ít tốn kém lại rất đơn giản mà nhiều người đã khỏi hẵn bằng cách dùng hoa tím của Cây Cứt Lợn (Xuyến Chi) và hoa trắng của Cây Vòi Voi.
  

Cách bào chế thuốc trị viêm xoang

Hàng ngày đi tìm hai thứ ấy về và rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào giã cùng nhau, thêm vài ba hạt muối rồi chắt lấy nước cốt. Đầu tiên cần rửa sạch hai cánh mũi bằng nước muối loãng pha ấm rồi lau khô trước khi nhỏ nước thuốc này vào.
Ban đầu mới nhỏ có cảm giác đau buốt không chỉ ở mũi mà lên đến cả đỉnh đầu đây là trường hợp viêng xoang khá nặng. Nếu kiên trì dần dần cảm giác đau buốt giảm hẳn, không còn bị chảy nước mũi như trước nữa, nước mũi trong hơn và những vết xoang cũng liền lại. Sau 1 tháng  ngày nào cũng nhỏ thuốc 5, 6 lần thì không còn bị sụt sịt và cũng không cần phải mang theo khăn mùi xoa nữa.

Với phương pháp trên. Khi trái gió, trở trời cũng chẳng bị chảy nước mũi như trước đây. Kết luận viêm đa xoang mủ mạn tính mà bạn đã nhận được từ xét nghiệm trước đây chắc chắn chẳng còn ám ảnh nữa.