Cảm cúm thông thường là nhiễm virus đường hô hấp trên, mũi và cổ họng. Cảm cúm thông thường thường là vô hại, mặc dù nó có thể không cảm thấy như vậy. Nếu nó không chảy nước mũi, đau họng và ho, nó sẽ là chảy nước mắt, hắt hơi và tắc mũi hoặc có thể tất cả trên. Trong thực tế, bởi vì bất kỳ một trong hơn 200 loại virus có thể gây ra cảm cúm thông thường, các triệu chứng có xu hướng thay đổi rất nhiều.

cam-cum

Hầu hết người lớn có thể có cảm cúm thông thường 2 – 4 lần một năm. Trẻ em, đặc biệt là trẻ mẫu giáo có thể có cảm cúm thông thường nhiều sáu đến 10 lần mỗi năm.

Hầu hết mọi người phục hồi từ cảm cúm thông thường trong một tuần hoặc hai. Nếu các triệu chứng không cải thiện, gặp bác sĩ.

Hôm nay duoclieuviet.vn giới thiệu đến bạn đọc một số bài thuốc cây nhà lá vườn trị các chứng bệnh cảm cúm hiệu quả và dễ áp dụng từ những cây thảo mộc có sẳn trong vườn.

Bài thuốc 1
– Dùng lá trầu không đánh gió, xát mạnh dọc theo hai bên xương sống từ trên xuống, nếu bị cảm sẽ có nhiều nốt tụ máu, xung huyết. Dân ta thường gọi là cách nhể đậu lào, có tác dụng chữa cảm mạo.

Bài thuốc 2
– Chua me đất một nắm, giã nát, chế nước nguội vào, vắt lấy nước cốt uống. Bài thuốc có tác dụng chữa sốt cao, trằn trọc, khát nước.

Bài thuốc 3
– Cỏ nhọ nồi, rau sam, sài đất, huyền sâm, mạch môn, ngưu tất mỗi vị 10-15 g, sắc uống. Bài thuốc có tác dụng chữa sốt xuất huyết nhẹ, sốt phát ban, phong nhiệt nổi mẩn…

Bài thuốc 4
– Đậu ván trắng sao 20 g, hương nhu 16 g, hậu phác 12 g, sắc uống. Bài thuốc có tác dụng chữa cảm sốt mùa hè, nôn mửa, trong bụng nôn nao, bụng đầy không tiêu hay tiêu chảy.

 Bài thuốc 5
– Lá bưởi bung 20 g sắc uống. Bài thuốc có tác dụng chữa cảm sốt, ho.
 cam-cum1
Bài thuốc 6
– Bạc hà và sắn dây mỗi vị 10-15 g, đổ 1/3 lít nước, bịt kín ấm, đun sôi một lúc rồi đưa xuống để xông, rót một chén uống. Sau đó sắc uống thêm 1-2 nước. Nếu cảm có mồ hôi thì không xông và uống nước nguội. Bài thuốc có tác dụng chữa các chứng cảm sốt nóng (không gai rét), nhức đầu, mắt sưng đỏ, nôn ọe, hoặc trẻ sốt nóng, lên sởi lúc mới bắt đầu mọc.Bài thuốc 7

– Lá tía tô khô 15 g, vỏ quýt cũ, củ gấu (hương phụ), gừng tươi, hành trắng cả cây mỗi thứ 8 g, sắc uống lúc thuốc còn nóng. Dùng 1 củ gừng giã nhỏ, chưng nóng, gói vải, xát 2 bên gáy và dọc xương sống (đánh gió). Bài thuốc có tác dụng chữa cảm lạnh, nóng rét, thân thể đau mỏi, nhức đầu sổ mũi.

Bài thuốc 8
– Hương nhu trắng cả lá cành 30 g, sắc, xông hơi và uống một bát lúc còn nóng cho ra mồ hôi. Bài thuốc có tác dụng chữa cảm sốt ớn lạnh, nhức đầu, nôn mửa, thân thể đau nhức, không có mồ hôi.