Không gây tổn thương cho các cơ quan trong cơ thể, nhưng nhiều người khổ sở với những cơn đau nhức cơ xương dai dẳng này, bởi nó ảnh hưởng đến thần kinh, cân cơ, bệnh nhân mất ngủ…Dưới đây là các bài thuốc dân gian chữa đau nhức xương khớp, bạn nên áp dụng thử.

bai-thuoc-dan-gian-tri-dau-nhuc-xuong-khop

Để chữa trị các chứng trên, dân gian cổ phương có một số bài thuốc sau từ cây nhà lá vườn để chữa các chứng trên:

1. Ngải cứu trắng nướng nóng: Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi nướng nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Khi khớp bị sưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm đi, khớp bớt sưng hơn. Còn với những người có nguy cơ cao bị đau khớp (người lớn tuổi, người béo phì…) có thể dùng bài thuốc này chườm lên khớp hàng ngày sẽ có tác dụng phòng bệnh.

2. Ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng: Mỗi ngày, tốt nhất ngâm chân một lần vào thời gian thuận lợi, ngâm từ 15-30 phút. Nước muối ấm và gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân. Ngâm chân bằng nước ấm hàng ngày vào buổi tối không chỉ có lợi cho chân mà còn giúp phòng người nhiều bệnh cho toàn thân.

3. Dùng một ít đu đủ, mễ nhân sống 30g, hai thứ rửa sạch cho vào nồi nhỏ, đổ vào một chén nước, để nhỏ lửa nấu khi thấy mễ nhân chín mềm thì cho vào một ít đường trắng. Dùng một thời gian dài.

Chúc bạn thành công!