Củ dền đã quá quen thuộc với với mỗi chúng ta. Và củ dền được biết đến là một thực phẩm có tác dụng bổ máu nên thường được dùng trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên tác dụng của củ dền không chỉ dừng lại ở đó mà nó còn là một bài thuốc hiệu quả trong việc hỗ trợ và điều trị huyết áp cao rất là hiệu quả. Vậy thực hư về bài thuốc trị huyết áp cao bằng nước ép củ dền là như thế nào? Các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Ổn định huyết áp bằng nước củ dền
Ổn định huyết áp bằng nước củ dền

Nước ép củ dền, bí quyết đơn giản trị cao huyết áp

Tại nhiều nước phương tây, người ta đã sử dụng nước ép củ dền giống như một vị thuốc giúp điều trị rất nhiều căn bệnh khác nhau như mệt mỏi, thiếu máu, giải độc, những bệnh liên quan tới da, gan, mắt, thận hoặc thậm chí ngay cả ung thư.

Lý do khiến củ dền có thể chữa những bệnh trên là vì trong thành phần của thực phẩm này có chứa sắc tố màu betalain. Đây là một chất chống oxy hóa, chống viêm, giải độc và diệt nấm vô cùng mạnh mẽ. Hơn nữa, trong một số nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng betalain có tác dụng trị cao huyết áp, tính kháng ung thư cực kỳ tốt.

Thành phần betalain có thể tìm thấy ở bất cứ bộ phận nào của củ dền từ hoa, lá, thân và nhất là củ. Ngoài ra, trong lá cây còn chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất rất dồi dào. Đặc biệt, lượng mangan và axit folic trong củ dền có tác dụng trong việc tăng cường thể lực của con người.

Vì sao nước ép củ dền giúp trị cao huyết áp?

Theo như một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ trường đại học Queen Mary tại London đã kết luận được rằng, những người bị cao huyết áp uống 1 cốc nước ép củ dền mỗi ngày sẽ giúp chỉ số huyết áp trở về mức ổn định nhanh chóng. Ngoài ra, với những người bình thường thì đây chính là một giải pháp giúp chống lại bệnh cao huyết áp.

Nước ép củ dền giúp chỉ số huyết áp ổn định do trong thành phần của củ dền có chứa hàm lượng natrat vô cơ dồi dào, sau khi đi vào trong cơ thể nó sẽ được chuyển hóa thành oxit nitric có hiệu quả trong việc giảm áp lực lên thành mạch.

Dùng nước ép củ dền trị huyết áp như thế nào cho hiệu quả?

Muốn nước ép củ dền phát huy được hiệu quả trong việc trị cao huyết áp, tốt nhất bạn nên dùng nước ép nguyên chất. Lựa chọn những củ tươi, không phun hóa chất, không bị héo. Gọt sạch vỏ rồi ngâm vào trong nước trong vòng 10 phút. Sau đó, cắt nhỏ và cho vào trong máy ép lấy nước. Mỗi ngày uống khoảng 250ml nước ép sẽ giúp bổ sung 25g đường và 100 calo vào cơ thể từ đó làm chỉ số huyết áp được ổn định hơn.

Cách dùng nước ép củ dền
Cách dùng nước ép củ dền

Ngoài ra, đối với người bị bệnh tiểu đường khi sử dụng nước ép củ dền thì cần phải chú ý, vì hàm lượng đường trong nó khá cao nên có thể khiến lượng đường trong máu tăng lên. Do đó, trước khi uống nước ép bạn nên ăn một chút hạt ngũ cốc nguyên cám sẽ giúp lượng đường trong máu được cân bằng hơn.

Trên đây chính là bài thuốc hỗ trợ điều hòa huyết áp bằng nước ép củ dền mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Bên cạnh đó, hỗ trợ điều hòa huyết áp vẫn còn có rất nhiều cách và các bài thuốc khác nhau. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu thì thảo dược nhân sâm hoa kỳ cũng là một trong những bài thuốc điều trị huyết áp cao hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về nhân sâm Hoa Kỳ thì các bạn vui lòng tìm hiểu tại: Tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ đối với các loại bệnh

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải sử dụng các vị thuốc này theo đúng liều lượng và đúng cách chỉ định để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

3 cách làm trắng da bằng trứng gà và mật ong