Ung thư phổi là gì ?

Ung thư phổi bắt nguồn từ các mô phổi, thường từ các tế bào trong đường dẫn khí. Có hai loại ung thư phổi chính là ung thư phổi tế bào nhỏ (SCLC) và ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NCSLC). Các loại này được chẩn đoán dựa trên sự khác nhau về hình dạng được xem xét dưới kính hiển vi. Hơn 80% các ca ung thư phổi thuộc loại không phải tế bào nhỏ. Trong đó, ung thư phổi không tế bào nhỏ (NCSLC) có 3 loại chính là ung thư tuyến, ung thư biểu mô tế bào vảy và ung thư biểu mô tế bào lớn.

dieu-tri-benh-ung-thu-phoi

Nguyên nhân gây ra ung thư phổi ?

Các bác sĩ có thể không luôn luôn giải thích lý do tại sao một người phát triển bệnh ung thư phổi và người khác thì không. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng một người với các yếu tố nguy cơ nhất định có thể có nhiều khả năng hơn những người khác mắc phải bệnh ung thư phổi.Khói thuốc lá đến nay là yếu tố nguy cơ chính và quan trọng nhất đối với bệnh ung thư phổi. Nó gây ra hơn 80% của tất cả các ca ung thư phổi trên toàn thế giới. Các chất độc hại trong khói thuốc làm hư hại các tế bào phổi.

Theo thời gian, các tế bào bị hư hỏng có thể trở thành ung thư. Đây là lý do tại sao hút thuốc lá, tẩu thuốc, hoặc xì gà có thể gây ung thư phổi. Hít phải khói thuốc lá cũng có thể gây ung thư phổi ở những người không hút thuốc. Một người tiếp xúc càng nhiều với khói thuốc lá, nguy cơ bị ung thư phổi càng cao.Các yếu tố nguy cơ khác của bệnh ung thư phổi bao gồm radon (một khí phóng xạ hoạt tính), amiăng, thạch tín, crôm, niken và ô nhiễm không khí. Những người có các thành viên gia đình bị ung thư phổi có thể tăng nhẹ nguy cơ mắc bệnh. Những người đã bị ung thư phổi là có nguy cơ lớn với phát triển khối u phổi thứ hai. Hầu hết mọi người đều nhiều hơn 65 tuổi khi bị chẩn đoán mắc ung thư phổi.

Triệu chứng ung thư phổi 

Ung thư phổi giai đoạn đầu thường không gây ra triệu chứng, cho đến khi ung thư phát triển, các triệu chứng thông thường có thể bao gồm:

Ho càng ngày càng nặng hơn hoặc không hết
Thở khó khăn, chẳng hạn như thở gấp
Đau ngực liên tục
Ho ra máu
Giọng nói khàn khàn
Nhiễm trùng phổi thường xuyên, chẳng hạn như viêm phổi
Cảm thấy rất mệt mỏi mọi lúc
Giảm cân không rõ nguyên nhân
Các triệu chứng này có thể không phải ung thư vì một số loại bệnh khác cũng có thể gây ra các triệu chứng như trên. Tuy nhiên, bất cứ ai có các triệu chứng như vậy nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt.

Dưới đây là bài thuốc trị ung thư phổi từ lá đu đủ đã được dân gian lưu truyền qua nhiều thế hệ.

cay-du-du

Bài thuốc đơn giản như sau:
Cây đu đủ hái cả lá, cả cuống tươi, thái nhỏ. Đổ nước nấu sôi, để nguội, gạn nước đặc uống, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần một bát to. Có thể cô đặc lại, để dành uống nhiều lần trong ngày, cần uống liên tục từ 15 đến 20 ngày sẽ cho kết quả tốt .