Bạn cần biết: Hạt đu đủ và những lợi ích trong làm đẹp

Quả đu đủ giàu dinh dưỡng – Đó là điều mọi người đều biết. Tuy nhiên, hạt của đu đủ cũng có nhiều tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe và nhan sắc. Nhưng đáng tiếc lại không ai để ý tới! Và “thẳng tay” vứt “chúng” vào sọt rác. Cùng khám phá hạt đu đủ và những lợi ích trong làm đẹp ngay bài viết bên dưới nhé!

Bạn cần biết: Hạt đu đủ và những lợi ích trong làm đẹp
Bạn cần biết: Hạt đu đủ và những lợi ích trong làm đẹp

Tác dụng làm đẹp của hạt đu đủ không phải ai cũng biết

Chống lão hóa

Hạt đu đủ tươi chứa rất nhiều thành phần chống sự oxi hóa, chống gốc tự do, giàu flavonoid, từ đó nó chống nhiều tia có hại trong môi trường. Amino acid trong hạt đu đủ như glycine, leucine là nguồn chất lý tưởng chống lão hóa cho da, giúp giảm tốc độ già hóa da, ngưn ngừa các nếp nhăn sớm.

Sử dụng hạt đu đủ giúp bạn duy trì vẻ đẹp thanh xuân và còn ngăn ngừa ung thư.

Trị mụn

Dùng một lượng hạt đu đủ giúp bạn có được làn da sáng, sạch mụn, phòng ngừa kích ứng da, Bạn có thể trộn lá và hạt đu đủ nghiền nát cùng nước khoáng và đắp lên mặt. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Làm mắt sáng

Những đu đủ trị nhiều chứng rối loạn về mắt. Chúng tái tạo tế bào và cung cấp lượng chất dinh dưỡng cần thiết giúp mắt và thị lực khỏe mạnh. Hạt đu đủ còn được xem như một phương thuốc tự nhiên cho bất kỳ bệnh liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể.

Tác dụng làm đẹp của hạt đu đủ không phải ai cũng biết
Tác dụng làm đẹp của hạt đu đủ không phải ai cũng biết

Thải độc tố, kháng khuẩn đường ruột

Một thìa hạt đu đủ mỗi ngày giúp chống lại nhiều khuẩn đường ruột gây hại như Salmonella, dengue, E. coli…. Ngoài ra hạt đu đủ còn trị giun. Ai cũng hiểu đường ruột khỏe mạnh có ảnh hưởng lớn thế nào tới việc hấp thụ các chất dinh dưỡng, thải độc tố làm bạn khỏe đẹp từ bên trong.

Cách chế biến hạt đu đủ để làm đẹp đơn giản

Bạn lấy phần hạt khỏi quả đu đủ, có thể phơi khô nó và nghiền ra. Mỗi lần sử dụng có thể cho vào salad, súp…. Hoạt tính của hạt đu đủ rất mạnh, vì thế nên tránh dùng chúng khi mang thai và khi cho con bú. Mỗi lần bạn sử dụng khoảng 2 thìa. Mới sử dụng nên dùng 1 thìa để thử phản ứng của cơ thể.

Tinh bột nghệ và dầu dừa
Tinh bột nghệ và dầu dừa

Đó là những tác dụng cũng như cách làm đẹp từ hạt đủ đủ mà các bạn cần biết. Ngoài ra, các bạn cũng nên áp dụng những cách làm đẹp khác từ các loại thực phẩm khác nhau. Điển hình là tinh bột nghệ. Truy cập website ngheduoclieu.com để cập nhật những thông tin chăm sóc sắc đẹp nhanh chóng nhất nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo 24h