Tuy những cách sau khá đơn giản nhưng lại giúp làm dịu cơn đau nhanh chóng và giúp cổ họng dể chịu hơn. Các bạn có thể thử xem mình hợp các cách sau không nhé!

  1. Viên ngậm mát họng: Đây cũng là cách các ca sĩ thường sử dụng để thông họng trước khi lên sân khấu.
  2. Thêm sốt cay vào đồ ăn: Một chút ớt trong bữa tối sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau, thông mũi và thưởng thức đồ ăn dễ dàng hơn.
  3. Uống trà xô thơm (sage): Thả vài lá xô thơm vào nồi nước và đun sôi. Cứ vài giờ, uống một tách trà xô thơm và nó sẽ giúp bạn thấy dễ chịu.
  4. Uống nước ấm pha tinh bột nghệ: Thêm một thìa tinh bột nghệ vào cốc nước ấm pha với chanh và mật ong. Đây là công thức chữa viêm tự nhiên vẫn được sử dụng hàng thế kỷ nay.
  5. Ăn kem: Trái với niềm tin rằng đồ lạnh sẽ khiến bệnh viêm họng thêm trầm trọng, trên thực tế, nó có tác dụng giảm đau khá hữu hiệu. Tuy nhiên, hãy chọn loại kem không có đường, sữa hay cam bởi những loại này sẽ làm tăng nguy cơ sản xuất chất nhầy và khiến bệnh viêm họng thêm trầm trọng.
  6. Súc họng bằng nước muối: Pha 2 thìa muối với một cốc nước ấm để súc miệng. Làm 3 lần mỗi ngày giúp bạn giảm đau và chống viêm.

Cách chữa đau họng hay:

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược giúp giảm được triệu chứng của bệnh viêm thanh quản cấp và mãn.

  • Bán biên liên (Lobelia chinensis) có vị cay, tính bình, có tác dụng lợi niệu, tiêu thũng, thanh nhiệt giải độc. Thường được dùng trị xơ gan cổ trướng, huyết hấp trùng, cổ họng sưng đau.
  • Rẻ quạt (Belamcanda chinensis) còn được gọi là Xạ can, có vị đắng, tính mát, quy vào hai kinh: phế và can, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tán huyết, tiêu đờm. Thân rễ rẻ quạt có tác dụng mạnh trên các chủng vi khuẩn phế cầu, liên cầu tan máu, trực khuẩn ho gà…được coi là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khản tiếng, còn được dùng chữa sốt, đại tiểu tiện không thông, làm thuốc lọc máu.
  • Bồ công anh (Taraxacum officinale) có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn, có tác dụng giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt, tán kết. Tác dụng dược lý chính của nó là trên hệ thần kinh trung ương, an thần… Trong dân gian, Bồ công anh được dùng làm thuốc tiêu độc chữa mụn nhọt, điều trị nóng trong.
  • Sói rừng (Sarcandra glabra) thường dùng rễ ngâm rượu uống chữa đau tức ngực, lá giã đắp chữa rắn cắn và sắc uống trị ho lao. Ở Trung quốc, cây này được dùng để chữa viêm phổi, trị ung thư tụy, dạ dày, trực tràng, gan, cuống họng.

Công dụng của Tiêu Khiết Thanh

tieu-khiet-thanh
Tiêu Khiết Thanh trị viêm họng

– Giúp phòng ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như: viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng.

– Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, làm trong sáng giọng nói.

Đối tượng sử dụng:

Người bị viêm đường hô hấp trên mạn tính: viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan.

Hãy để những căn bệnh về đường hô hấp không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Tiêu Khiết Thanh để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: