Ung thư tuyến tiền liệt thường xuất hiện ở nam giới và kéo theo nhiều di chứng nguy hiểm. Hãy bảo vệ sức khỏe bằng cách cung cấp những thực phẩm sau nhé!

  1. Cà chua
fucoidan-gia-bao-nhieu
Cà chua

Trong cà chua chứa các hoạt chất gọi là lycopene – một chất chống oxy hóa vô cùng mạnh. Thành phần này giúp ngăn ngừa sự xuất hiện và lây lan bệnh ung thư. Có thể ăn cà chua sống hoặc chế biến ở dạng nước sốt để phát huy công dụng tối đa của lycopene.

  1. Hạt bí đỏ

Hạt bí đỏ không những có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu mà còn đóng vai trò tích cực trong việc chữa bệnh ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt và bàng quang. Trong hạt bí đỏ có chứa hàm lượng kẽm phong phú giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, nhiều bằng chứng khoa học cho thấy hạt bí đỏ cũng giúp giải độc cơ thể.

  1. Lựu

Theo các nhà nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của lựu trong việc chữa bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Thành phần trong lựu có tác dụng làm chậm và ngăn ngừa sự lây lan của tế bào ung thư.

  1. Đậu nành

Trong đậu nành chứa các chất kích thích tố nữ ức chế sự bài tiết testosterone. Ăn đậu nành góp phần hạn chế lượng máu lưu thông trong các khu vực của tuyến tiền liệt và do đó nó ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

  1. Vitamin D

Sự hiện diện của vitamin D có thể giúp ngăn ngừa khả năng xuất hiện ung thư tuyến tiền liệt. Các loại ngũ cốc, các loại nước cá lạnh đều là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Bạn cũng có thể hấp thụ đủ ánh sáng mặt trời hỗ trợ trong việc nâng cao lượng vitamin D cho cơ thể.

  1. Trà xanh

Trà xanh được sử dụng để làm nước uống hàng ngày, không những vậy nó có chứa thành phần hoạt chất gọi là polyphenol, có công dụng ngăn chặn sự phát triển và sinh sôi của các tế bào ung thư. Polyphenol cũng có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư hiện tại. Tại Nhật Bản, trà xanh là thức uống chủ yếu được sử dụng trong các trường hợp ung thư tuyến tiền liệt.

  1. Axit omega3

Axit omega3 được chứng minh phát huy hiệu quả trong việc ức chế sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt. Tiêu thụ thường xuyên các loại thực phẩm giàu axit omega3 như hạt lanh, cá béo có thể làm giảm ảnh hưởng của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Dầu cá cũng là một nguồn tốt của axit omega3.

Song song với việc tăng cường các loại thực phẩm tốt, người bệnh nên hạn chế sử dụng các thực phẩm đã qua chế biến, hạn chế tiêu thụ carbohydrate; đồng thời thêm nhiều trái cây và rau xanh vào chế độ ăn uống.

Ngoài những cách ngừa ung thư trên, để phòng và chữa bệnh ung thư, các bạn có thể dùng Fucoidan. Fucoidan là phát hiện gần đây, thu hút được sự chú ý của cộng đồng ý tế. Có lẽ, không ít người đã biết được công dụng của Nấm Agaricus (tên khoa học là Agaricus Blazei Murilla) có thể giúp điều trị bệnh ung thư. Tương tự như Agaricus, Fucoidan có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể và rất hiệu quả trong quá trình kích thích các tế bào ung thư tự diệt (hiện tượng Apoptosis).

fucoidan-gia-bao-nhieu
Umi No Shizuku Fucoidan

Để biết thêm thông tin về các loại Fucoidan cũng như giá của nó, bạn có thể xem tại Fucoidan giá bao nhiêu nhé!