Rửa mặt tuy có vẻ rất đơn giản nhưng lại không phải dễ dàng như bạn nghĩ. Chỉ cần bạn áp dụng sai công thức rất dễ ảnh hưởng đến làn da. Do đó để làn da khỏe mạnh, hồng hào và trắng sáng thì bạn cần biết phương pháp rửa mặt đúng cách. Cho dù bạn sở hữu làn da nhiều dầu, da khô hay da nhạy cảm thì cũng nên thực hiện đúng các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi rửa mặt

Trong phương pháp rửa mặt đúng cách thì bước chuẩn bị cực kỳ quan trọng. Bởi lẽ bước này chính là  bước đặt nền móng xây dựng cho chu trình làm đẹp được hiệu quả. Trong đó bước chuẩn bị bạn cần làm là:

Buộc tóc gọn gàng để hạn chế tình trạng tóc bị vướng vào da mặt khi rửa. Và nhất là ngăn chặn vi khuẩn lây lan.

Rửa sạch tay kỹ càng với xà bông để không gián tiếp đưa vi khuẩn lên da mặt.

Tẩy trang bằng sản phẩm chuyên dụng (nếu Makeup). Vì vậy các bạn cần tẩy trang trước khi rửa mặt để loại bỏ phấn và làm sạch da cơ bản.

Bước 2: Làm ướt da mặt với nước

Sau khi thực hiện bước sơ khai xong, bạn hãy rửa mặt qua với nước. Bạn tuyệt đối không nên dùng nước lạnh vì dễ làm lỗ chân lông co lại. Thay vào đó bạn hãy dùng nước ẩm vừa phải để làm ướt nhẹ da mặt. Bởi vì nước ấm sẽ kích thích lỗ chân lông giãn nở  và có thể đẩy chất dơ và bã nhờn ra ngoài.

Chưa dừng lại ở đó trong công thức rửa mặt đúng cách bạn nên sử dụng nước mát để làm sạch lần nữa. Mẹo này sẽ giúp lỗ chân lông được se khít lại và làm da thêm săn chắc hơn khi rửa mặt. Các bạn chỉ cần rửa nhẹ bằng tay như vậy thôi không nên dùng khăn hoặc chà xát quá mạnh.

Bước 3: Sử dụng sữa rửa mặt

Bước này bạn hãy lấy sữa rửa mặt cho vào lòng bàn tay một ít. Sau đó bạn úp 2 lòng bàn tay vào nhau rồi xoay tròn để tạo bọt. Bạn có thể cho sữa rửa mặt vào dụng cụ chuyên dụng để tạo bông cũng được.

Sau đó bạn chấm đều sữa rửa mặt lên các vị trí cố định trên mặt. Đầu tiên là trán rồi đến mũi, hai má và cuối cùng là phần cổ. Các bạn xoa đều tay để những thành phần chính có trong sữa rửa mặt đánh tan bụi bẩn. Đặc biệt cần chú trọng ở phần má vì nơi này tích tụ nhiều bã nhờn nhất. 

Rửa mặt đúng cách với sữa rửa mặt là trong vòng từ 20 đến 30 giây. Khi rửa chị em cần thực hiện đúng chiều xoay của bàn tay để dễ dàng loại bỏ chất bẩn ẩn sâu bên trong da. 

Bước 4: Massage nhẹ nhàng da mặt

Massage khi rửa mặt là mẹo rửa mặt đúng cách không chỉ loại bỏ bã nhờn mà còn giúp da thư giãn. Đặc biệt massage cùng sữa rửa mặt còn làm làn da được căng tràn tự nhiên, tăng cường hấp thụ dưỡng chất. Đồng thời có thể giảm thiểu sự hình thành của những nếp nhăn.

Tuy nhiên các bạn đã biết massage khi rửa mặt là như thế nào hay chưa? Trong bước massage này các bạn làm từ 30 đến 40 giây nữa là được. Cụ thể chu trình thực hiện bạn có thể làm tương tự như sau:

Đầu tiên bạn hãy dùng hai tay đặt lên má rồi massage theo chuyển động tròn. Bạn nhớ massage đều từ trong ra ngoài.

Sau đó bạn tiếp tục massage chuyển động tròn theo cách làm tương tự nhưng có hướng về phía mũi. 

Lần này bạn di chuyển xuống cằm rối massage tương tự.

Riêng vùng trán bạn hãy thực hiện massage từ dưới lên trên. Tức là tay bạn cần di chuyển từ hương dưới trán lên đến chân tóc.

Cuối cùng phần cổ bạn chỉ cần massage tròn với khoảng cách rộng để loại bỏ chất bẩn là xong.

Bước 5: Rửa sạch mặt với nước

Sau khi đã hoàn thành xong bước rửa mặt với sữa rửa mặt bây giờ bạn chỉ cần làm sạch với nước. Lúc này bạn chỉ cần rửa mặt qua nước mát để loại bỏ sữa rửa mặt và giúp chân lông se khít lại. Bạn nhớ chỉ lấy nước nhẹ nhàng để rửa mặt thôi nhé. Tuyệt đối không nên khoát nước mạnh vào mặt vì sẽ tác động đến làn da mềm mỏng lúc này.

Cuối cùng bạn hãy dùng tay vuốt nhẹ nước trên mặt rồi dùng khăn mềm lau qua. Bạn nên nhớ lúc này làn da rất nhạy cảm nên chỉ dùng khăn mềm vỗ nhẹ lên mặt thôi. Khăn lau phải khô ráo và sạch sẽ để tránh vi khuẩn lây lan vào lỗ chân lông nhé. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong phương pháp rửa mặt đúng cách rồi.

Mình vừa bật mí cho các chị em những quy trình rửa mặt đúng cách. Mình hy vọng bài viết trên có thể giúp các chị em có thể hiểu được các bước rửa mặt thường ngày để có cho mình một làn da đẹp không tì vết nhé. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại sản phẩm sữa rửa mặt eucerin để giúp mình ngày càng tự tin hơn nhé. xem thêm tại.

Bài tham khảo:

Điểm danh 5 cách trị rụng tóc siêu đơn giản và an toàn

Cách sử dụng kem tẩy tế bào chết hiệu quả cho da nhạy cảm