Chiều 18-12, bác sĩ Nguyễn Đạt Huy, Khoa ngoại nhi Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, cho biết sau 2 ngày điều trị, bé Nguyễn Hồng Phương Anh (8 tháng tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã hồi phục hơn nhiều nhưng vẫn phải ở lại bệnh viện để theo dõi về thần kinh do bé có biểu hiện hoảng loạn và la khóc bất thường.

be-8-thang-tuoi-nhap-vien-nghi-do-bao-mau-danh

Các bác sĩ đang điều trị cho bé Phương Anh tại bệnh viện

Trước đó ngày 16-12, bé Phương Anh nhập viện trong tình trạng hoảng loạn và khóc liên tục. Các bác sĩ điều trị còn phát hiện trên cơ thể bé có nhiều vết thương, bầm tím ở hai má, bụng, tay và đùi.

Theo chị Lê Thị Duy Huyền (mẹ bé Phương Anh) thì chiều 16-12, khi đón con tại nhà trẻ tư nhân, chị thấy con có biểu hiện khóc thét. Sau khi đưa về nhà, gia đình chị mới phát hiện thấy trên cơ thể bé có nhiều vết bầm. Ngoài ra, bé cứ liên tục khóc và hoảng sợ, bú kém.

Người nhà lập tức đưa bé Phương Anh đi cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ kết luận bé bị chấn thương phần mềm ở nhiều bộ phận trên cơ thể đồng thời có dấu hiệu hoảng loạn về tâm lý.

be-8-thang-tuoi-nhap-vien-nghi-do-bao-mau-danh (1)

Mẹ con bé Phương Anh tại bệnh viện

Chị Huyền cho hay do không có người trông cháu nên chị phải gửi Phương Anh vào nhà trẻ tư nhân của bà chủ tên Mai (địa chỉ tại đường Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc) được khoảng hơn 1 tháng nay với giá 1,2 triệu/ tháng. Chiều 16-12, chị đón cháu về thì phát hiện ra sự việc.

Theo chị Huyền, trong thời gian bé Phương Anh nằm viện, bà Mai có mang đến số tiền 10 triệu đồng đưa cho gia đình để lo thuốc thang cho bé. Tuy nhiên, chị Huyền không nhận số tiền trên. Hiện gia đình chị Huyền cũng làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo bà Mai có hành vi bạo hành bé Phương Anh.

Ông Tô Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc, cho hay lực lượng chức năng đã vào cuộc và xác nhận trường hợp trên không phải do bạo hành. Theo ông Quang thì vào chiều 16-12, khi bà Mai cho bé Phương Anh nằm trên nôi thì bé ị ra chiếu nên bà mang đi giặt.

Trong lúc bà Mai rời đi, bé Phương Anh nằm lật qua lật lại trong nôi nên hai má va vào thanh sắt bị bầm tím. Ông Quang cho biết, việc bà Mai đưa tiền là nhằm bồi dưỡng cho cháu chứ không phải bồi thường gì cả (?)

Ông Quang cũng cho hay nhà bà Mai chỉ là điểm giữ trẻ tự phát chứ không phải là cơ sở chuyên giữ trẻ. Bà Mai chỉ giữ bé Phương Anh cùng một cháu bé trong gia đình.

Vụ việc vẫn chưa ngã ngũ.

Tin-ảnh: B.Vân