Bạn đang mất kiên nhẫn vì đã áp dụng nhiều cách giảm cân khác nhau nhưng cơ thể bạn vẫn “giậm chân tại chỗ” chẳng thể giảm được kí lô nào? Bạn đừng lo lắng, hãy áp dụng bí quyết giảm cân với bí đao được giới thiệu sau đây và bạn sẽ nhận được một kết quả ngoài sức mong đợi chỉ trong một tuần.

Những tác dụng của quả bí đao

Bí đao thuộc họ bầu bí, sách đông y có ghi: “Bí đao hay còn được gọi là đông qua có vị ngọt tính hàn, vào các kinh phế, bàng quang, tiều tràng, vị, không có độc tố. Có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy. Ăn nhiều bí đao giúp tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, chống béo phì, giảm béo nhanh. Sở dĩ bí xanh có khả năng giảm cân vì bí đao không chứa chất béo lại có chưa hợp chất hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.

Những thực đơn chế biến từ bí đao

Nếu bạn ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

Bí đao còn gọi là bí xanh, bí phấn… là một loại quả dùng như rau tươi và làm mứt rất thông dụng. Trong thành phần của bí đao phần lớn là nước, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19 mg canxi, 12 mg photpho, 0,3 mg sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C…

Theo y học cổ truyền, bí đao vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải nhiệt và làm tan đờm, làm mát ruột và hết khát, lợi tiểu, làm hết phù, giải độc và giảm béo. Thường được dùng để chữa các chứng bệnh lý hô hấp có ho và khạc đờm do nhiệt, bệnh đái đường, phù do bệnh thận, bệnh gan, phù khi mang thai…

bi-dao-giam-can

Ngoài cách dùng làm rau ăn, bí đao còn được chế biến thành nước giải khát như “Trà bí đao”…, trong điều kiện nóng bức của mùa hè, giải khát bằng nước bí đao có thể phòng chống bệnh tật hiệu quả.

Mặc dù có nhiều tính năng và công dụng đối với sức khỏe nhưng chúng ta phải biết cách sử dụng và ăn bí đao như thế nào cho đúng cách, nếu không sẽ mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Bí đao sống có tính xà phòng rất cao, ngày xưa ở các làng dệt vải người ta thường lợi dụng tính chất này của bí đao dùng nước bí đao sống để tẩy trắng vải thay cho thuốc tẩy. Vì thế nếu bạn ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

Tuy nhiên bí đao khi được nấu với rượu làm cao bí đao hoặc được đun chín kỹ thì tính xà phòng gần như mất hết nên thường xuyên ăn bí đao nấu kỹ hay uống nước bí đao luộc thì được. Nên nhớ, trong các món rau sống người Việt mà ông bà ta ăn, không có món bí đao sống.

Vì vậy, để có được món ăn ngon và đảm bảo cho sức khỏe, bạn hãy chế biến những món từ bí đao cho gia đình một cách ngon và khoa học nhất!

  1. Canh bí đao nấu gừng

Nguyên liệu để có một món canh bí đao nấu gừng gồm bí đao để nguyên vỏ và hạt, gừng tươi, trần bì, muối, nước. Bí đao rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, nước đun sôi bỏ bí đao, gừng, trần bì, muối vào nấu cho tới khi mềm là ăn được. Vỏ bí đao lợi thủy, hạt bí đao lợi thấp nên khi kết hợp với gừng có tác dụng hành thông dương hóa, ẩm lợi thủy, trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp nên sẽ có tác dụng giảm béo hiệu quả.

  1. Canh bí đao vỏ bưởi

Lưu ý phải chọn vỏ bưởi tươi bừa bứng trên cây xuống, không nên lấy những loại vỏ bưởi được ủ lâu ngày như bưởi Diễn chẳng hạn sẽ rất độc cho cơ thể vì được người ta ủ bằng đất đèn, hóa chất… Sau khi có nguyên liệu là vỏ bưởi vừa ý bạn hãy rửa sạch, thái nhỏ và đun sôi với 1 lít nước lọc lấy nước cốt. Sử dụng 1/2kg bí đao gọt vỏ, xay nhuyễn cho vào nước vỏ bưởi đun thành canh. Mỗi ngày uống canh bí đao vỏ bưởi 2 lần sẽ có tác dụng tiêu trừ mỡ.

  1. Bí đao luộc

Bí đao gọt vỏ, thái miếng to, luộc ăn hàng ngày sẽ giúp bạn không có cảm giác đói vì có chứa nhiều chất xơ, thế bạn sẽ giảm được lượng thức ăn khác đưa vào cơ thể khiến cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

  1. Cao bí đao – Phương thuốc làm đẹp bí truyền

Cao bí đao có thể là một phương pháp làm đẹp mà bạn chưa bao giờ nghe thấy nhưng đây lại là một trong những bí quyết làm đẹp của các mỹ nhân thời xưa. Cao bí đao có khả năng dưỡng ẩm da, giúp da sáng bóng căng mịn, hồng hào, loại bỏ dầu trên bề mặt da, điều trị mụn cám và mụn đầu đen.

  1. Chữa những bệnh sa sản hậu:

Phụ nữ sau khi sinh mà bị sản hậu thường xuất hiện những chứng bệnh như mất nước lỵ phù thủng, tả, v.v. Với những bệnh này, sách Xuất Cổ kim lục nghiệm phương nêu cách chữ trị như sau: Dùng đất bùn pha đất sét bao bọc quả bí đao lại nướng trong lửa than. Khi đất khô nứt ra, đem ra, lấy quả bĩ đao đem vắt nước uống (uống nóng càng tốt). Ngoài ra, dùng theo cách này còn có thể trị được

các chứng thương hàn, thổ tả.

  1. Trị bệnh trẻ con bị nóng mọc nhiều mụn:

Sách Thiên Kim phương đề cập đến bệnh này như sau: Dùng 4 lạng bí đao, 4 lạng biển súc (thài lài tía) nấu với khoảng 10 lít nước, để nguội, sau đó tắm cho trẻ sẽ khỏi.

  1. Chữa bệnh thủy khí sinh ra phù thủng, khó thở:

Theo sách Dương thị gia toàn phương thì để trị chứng bệnh này cần làm như sau: bổ đôi trái bí đao, bỏ hột, cho xích tiểu đậu vào, cột chặt, phơi khô. Dùng cám nếp cho vào nồi, bỏ trái bí đao vào giữa đem nung (cũng có thể bỏ than lửa vào trong nồi, cám sẽ bốc cháy). Khi nào tàn lửa đem ra tán nhỏ, viên tròn bằng 1/3 quả cau, cho vào bình, đậy kín. Mỗi lần uống từ 5 đến 10 viên. Lấy hạt bí đao nấu nước để uống. Mỗi ngày uống 3 lần. Một tuần sau sẽ khỏi.

  1. Chữa mụn nhọt:

Theo sách Trửu hậu phương thì trẻ em dưới 10 tuổi, phụ nữ trong thời kỳ còn kinh nguyệt, đàn ông từ 40 – 60 tuổi thường bị mụn nhọt. Trẻ em bị ở đầu; phụ nữ bị ở mông, nách, vú; đàn ông bị ở nách, háng. Dùng bí đao cắt ra từng miếng đắp vào; liên tục đắp nhiều lần trong ngày, mụn nhọt sẽ tự khô (nếu phát hiện sớm), sẽ vỡ miệng thoát mủ và sẽ lành. Nếu mụn nhọt đã cứng thành khối u (lưu ý chỉ khi nào xác định đó là mụn nhọt cứng thành u mới áp dụng) thì nướng quả bí đao cho nóng, đắp vào. Đây là phương thuốc hữu hiệu trị mụn nhọt ở đầu của trẻ con.

  1. Chữa vết nám ở mặt:

Phụ nữ bị vết nám ở mặt dùng bí đao 1 quả già, cạo sạch vỏ nấu với 1 lít rượu, 1 lít nước. Khi nào rục, lọc bỏ cặn, đổ nước còn lại vào bình. Mỗi đêm xoa vào vết nám nhiều lần như vậy vết nám sẽ tự mất đi. Phương thuốc này còn có tác dụng làm cho da mịn màng, bóng bẩy, xóa những chỗ sần sùi, đóng vảy trên mặt.

Cách làm cao bí đao

Nguyên liệu: Để có 500g cao bí đao cần có 500g bí đao (bỏ vỏ và ruột), 1,5 lít rượu, 1 lít nước và 0,5kg mật ong. Tốt nhất nên chọn loại bí bánh tẻ, ít xơ và không bị xốp.

Cách làm: Thái bí đao thành từng miếng nhỏ rồi cho vào hỗn hợp rượu, nước đun nhỏ lửa trong khoảng 6 tiếng cho đến khi chỉ còn khoảng một bát nước thì múc ra nghiền thật kỹ rồi lọc qua vải màn cho mịn.

Đổ chỗ bí vừa lọc được vào nồi, cho thêm mật ong vào đun khoảng 2 giờ, vừa đun vừa khuấy đều tay. Để kiểm tra xem cao đã được chưa, quết một chút cao lên tay, xoa xoa mà không thấy dính quá là được. Khi cao nguội, cho vào lọ, đậy kín để mỗi tối dùng xoa mặt.

Cách làm đẹp với cao bí đao rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mặt, xoa cao lên mặt và massage đều vào mỗi buổi tối.

Cao bí đao có ưu điểm là lành tính, không có hóa chất bảo quản nên không lo hư tổn da về sau, lại thích hợp với mọi loại da, đặc biệt thích hợp với những ai thích dưỡng da bằng phương pháp Đông y.

Xem thêm thông tin thuoc giam can cua nhat , trái cây giảm cân , cách giảm cân tốt nhất và thuốc giảm cân lic để biết nhiều hơn thông tin giảm cân hiệu quả.