Táo bón là một triệu chứng, một căn bệnh thường gặp ở người Việt Nam. Việc trị táo bón có rất nhiều các mẹo khác nhau. Vậy đó là các mẹo điều trị nào? Thực hư hiệu quả như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua các chia sẻ dưới đây nhé!

1. Chữa táo bón bằng mật ong

Mật ong có khả năng hấp thụ nước và dự trữ nước rất nhiều, nên uống mật ong làm mềm phân và là chất bôi trơn kích thích cho ruột đẩy phân ra ngoài. Mật ong còn có lợi cho ruột, góp phần cải thiện táo bón. Sử dụng những loại mật ong hút mật từ thiên nhiên chứ không dùng mật ong được nuôi bằng đường.

Đơn giản bạn pha một cốc nước chanh và cho mật ong vào, sử dụng nước ấm để pha và uống vào mỗi buổi sáng. Nếu bạn đang bị béo phì hoặc đang muốn giảm cân, không nên pha quá 2 thìa trong 1 ngày.

Chữa táo bón bằng mật ong
Chữa táo bón bằng mật ong

2. Vừng đen

Phải khẳng định một điều là vừng đen chữa táo bón rất hiệu quả, bạn cần tìm mua vừng đen rồi kết hợp với mật ong để chữa trị táo bón. Công thức cho cách này như sau:

Với những người bị táo bón có thể dùng vừng đen 40-50g sao qua trộn với 30g mật ong ăn vài lần trong ngày. Dùng trong vài ngày và kiểm tra kết quả.

3. Lô hội

Sử dụng nhựa lô hội đem chế biến khô. Đây là vị thuốc có vị đắng, tính hàn, quy vào hai kinh tâm, can. Là loài thực vật quý, có nhiều công dụng khác nhau, trong đó có tác dụng thanh nhiệt, giáng hỏa, thanh can, hoạt tràng, thông tiện. Bởi thế, lô hội được sử dụng trong chữa trị bệnh táo bón.

Liều dùng chủ yếu là 6g lô hội nghiền nát, trộn với đường rồi ngậm và nuốt dần hoặc dùng lô hội 20g, chu sa 15g, tán nhỏ hòa với rượu làm viên, uống mỗi lần 4g với rượu hoặc nước cơm, ngày 2 lần.

Nếu bạn cảm thấy cầu kỳ có thể tìm mua ở hiệu thuốc nam.

Chữa táo bón bằng lô hội
Chữa táo bón bằng lô hội

4. Quả sung

Quả sung tuy ăn thì chát nhưng lại là liều thuốc trị táo bón mà chúng tôi tin nhiều người không hề ngờ tới.

Lấy 10 quả sung tươi bổ đôi, một đoạn ruột già lợn rửa sạch, hầm nhừ, cho thêm gia vị, ăn trong ngày. Hoặc ăn 3 – 5 quả sung chín mỗi ngày cũng cho kết quả tốt.

Một cách làm khác, bạn chọn những quả sung chín, trong quả sung chín chứa rất nhiều chất xơ lợi cho điều trị táo bón, có thể ăn sống hoặc bỏ vài miếng sung vào sữa rồi đun sôi, uống hỗn hợp khi còn ấm này vào ban đêm trước khi đi ngủ.

Chữa bệnh táo bón bằng quả sung
Chữa bệnh táo bón bằng quả sung

Trên đây là một số biện pháp hỗ trợ điều trị táo bón đơn giản mà hiệu quả. Và bên cạnh đó, ngoài các biện pháp trên thì sử dụng nấm linh chi cũng là một trong những cách điều trị táo bón hiệu quả. Đặc biệt hơn, nấm linh chi còn có khả năng chăm sóc sức khỏe, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh rất là tốt.

> Xem thêm: 

Bí quyết tăng cân cho người gầy bằng hồng sâm

Các cây cỏ dược liệu chữa bệnh tim dễ tìm