Da của trẻ thường rất mỏng, dễ nhạy cảm với tác động của môi trường xung quanh. Việc lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho làn da trẻ nên được các mẹ cân nhắc hơn cả. Nên lựa chọn sản phẩm làm sạch cho trẻ có thành phần tẩy rửa dịu nhẹ, cung cấp độ ẩm cần thiết và bảo vệ cân vệ sự cân bằng tự nhiên của da em bé trong khi duy trì lớp bảo vệ axit bên ngoài .

Cân bằng độ PH

Một điều ít các bà mẹ biết được, đó là khi mới sinh trẻ đã có một màng bảo vệ bên ngoài da của mình. Để bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân bên ngoài trong gia đoạn đầu đời, da của bé sẽ chuyển từ dạng PH trung tính (PH ~ 7) sang dạng PH axit (tức mức PH từ 1 đến 6).

Vì vậy các loại sữa tắm cho trẻ cần đảm bảo có độ axit phù hợp, hoặc trung tính để đảm bảo không làm mất đi lớp màng axit bảo vệ này của bé. Và người ta thường dùng thuật ngữ cân bằng PH để chỉ sự phù hợp cho sản phẩm chăm sóc da cho trẻ.

 

Các sản phẩm kháng khuẩn có tốt cho trẻ không?

Không nên sử dụng các sản phẩm mang mác kháng khuẩn. Bạn có thể dùng nước sạch, khăn lau không có cồn để lau và làm sạch da bé một cách an toàn. Vì các thành phần, chất kháng khuẩn không được khiến khích sử dụng trong sản phẩm sữa tắm cho bé.

 Alcohol free

Rượu là chất thường có trong các sản phẩm sữa tắm, sản phẩm chăm sóc da của người lớn. Tuy nhiên với làn da mỏng và dễ bị tổn thương như của trẻ sơ sinh thì điều này là không tốt.

Vì vậy các mẹ nhớ chọn những loại sữa tắm mang mác “Alcohol Free” nhé. Ethanol hoặc rượu ethyl là hai loại cồn thường gây tổn hại cho da. Nó có thể gây kích ứng và làm khô da. Tuy nhiên vẫn có một nhóm các thành phần được gọi là rượu béo có tác dụng tốt đối với da như Cetearyl, Cetostearyl…

Sữa tắm có mùi thơm có tốt không?

Mùi thơm là điều luôn có ở những sản phẩm hiện nay. Tuy nhiên ở mức độ nào thì bạn cần xem xét. Ví dụ đối với trẻ có làn da khỏe mạnh thì mùi hương không phải là vấn đề gì quá lớn cả. Tuy nhiên vẫn phải lưu ý nên chọn cho bé những loại sữa tắm có mùi hương dịu nhẹ và thoải mái. Một số loại sữa tắm còn có cả mùi oải hương để bé thoải và dễ ngủ hơn.

Còn đối với các loại da dễ tổn thương, da yếu hay bị tổn thương, da bị chàm hay nám thì không nên sử dụng các loại sản phẩm có mùi hương. Nước hoa là thứ hay sử dụng nhiều trong các loại sản phẩm dưỡng da và trong sữa tắm. Bạn nên tránh sản phẩm có chứa nước hoa để tránh làm tổn thương da của trẻ.

Các nhãn cần khi lựa chọn sữa tắm gội cho bé

Mỗi sản phẩm đều có các nhãn lưu ý về thành phần sử dụng nên bạn có thể lưu tâm các loại nhãn dưới đây để lựa chọn sẳn phẩm cho trẻ.

Chọn sữa tắm cho bé cần dán nhãn “No tear”, “alcohol free”, “For sensitive skin” – dành cho da nhạy cảm, Fragrance-free/unscented (không chứa thành phần nước hoa), pH balanced (độ pH cân bằng) hoặc pH neutral or pH skin neutral (độ pH trung tính), “no paraben”…

Ngoài ra thì một sản phẩm 2 trong 1 (tức là vừa tắm, vừa gội) sẽ thuận tiện hơn cho cả mẹ và bé. Cũng như tiết kiệm hơn cho gia đình của bạn, như: sữa tắm gội cho bé Eucerin Baby Wash & Shampoo 400m

Hi vọng rằng bài viết này giúp ích được các bạn trong việc chọn lựa sữa tắm gội cho bé tốt nhất.

>>>Xem thêm công dụng và sữa tắm gội eucerin cho bé uy tín: TẠI ĐÂY!