Da mặt bị nám là một vấn đề phổ biến của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Nám là tình trạng tăng sắc tố melanin trong da, gây ra các đốm nâu hoặc đen trên khuôn mặt. Do đó, quý chị em bị nám thường rất dễ mặc cảm, mất tự tin khi giao tiếp, từ đó ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống.

Thấu hiểu được những trăn trở đó, sau đây là các cách chăm sóc da mặt bị nám mà chúng tôi mong muốn gửi đến quý chị em để cải thiện da mặt hiệu quả mỗi ngày.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý cho người bị nám

Cách chăm sóc da mặt bị nám đầu tiên đó chính là bổ sung một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý. Bởi dinh dưỡng rất quan trọng cho quý chị em bị nám.

Do đó, bạn nhớ bổ sung nhiều thực phẩm giàu các loại Vitamin C, B, E và các khoáng chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa có tác dụng cải thiện làn da bị nám hiệu quả.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh hỗ trợ trị nám tốt hơn.
Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh hỗ trợ trị nám tốt hơn.

Một số loại thực phẩm giúp trị nám như là: cam, quýt, bưởi, bông cải xanh, sữa chua, sữa đậu nành, khoai tây luộc, cá hồi, ngũ cốc, mướp đắng, quả bơ,…

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời

Người bị nám nên tuyệt đối để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bởi các tia UV trong ánh nắng kích thích sự hình thành các hắc sắc tố melanin dưới da, dẫn đến da trở nên sạm nám, đen da.

Do đó, đây cũng là cách chăm sóc da mặt bị nám mà quý chị em không nên bỏ qua.

Kiểm soát tốt căng thẳng 

Khi căng thẳng kéo dài, sẽ khiến cơ thể tiết ra Cortisol khiến cho lượng máu đến da bị giảm, từ đó dẫn đến tình trạng da nhợt nhạt, thiếu sức sống và lão hóa sớm.

Ngoài ra, căng thẳng cũng làm rối loạn nội tiết tố ở quý chị em – một trong các yếu tố kích hoạt tăng sinh Melanin bất thường.

Vì vậy, quý chị hãy kiểm soát tốt cảm xúc của mình, duy trì tinh thần vui vẻ, lạc quan. Các giải pháp có thể giúp cho tinh thần bạn được cải thiện như: ngồi thiền, đọc sách, đi bộ, chạy bộ, tập thể dục nhịp điệu, yoga,…

Đảm bảo ngủ đúng giờ, đủ giấc

Cách chăm sóc da mặt bị nám tiếp theo, quý chị em nên đảm bảo chất lượng giấc ngủ hằng ngày. Để nuôi dưỡng làn da tươi tắn và tràn đầy sức sống, bạn hãy cố gắng ngủ đủ giấc mỗi ngày để da có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi các tổn thương, tối thiểu ngủ đủ từ 7 -9h/ngày.

Nhờ đó, góp phần giúp các phương pháp điều trị nám sẽ phát huy tác dụng cao hơn.

Cách trị nám bằng thiên nhiên an toàn

Dùng tinh bột nghệ trị nám: Trộn 1 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa đều các hỗn hợp lên da mặt từ 15-20 phút, sau đó làm sạch da mặt lại bằng khăn mềm. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

Dùng tinh bột nghệ đắp mặt giúp khôi phục lại làn da bị tổn thương, giúp xóa mờ các vết nám.
Dùng tinh bột nghệ đắp mặt giúp khôi phục lại làn da bị tổn thương, giúp xóa mờ các vết nám.

Tham khảo 8 công dụng của tinh bột nghệ và cách dùng tốt nhất cho sức khỏe tại link dưới:

https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/tinh-bot-nghe-co-tac-dung-gi.html

Sử dụng chanh và sữa chua làm mặt nạ trị nám:  Trộn 2 thìa sữa chua không đường với 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt. Thực hiện 2 lần/tuần để cải thiện làn da.

Sử dụng trà xanh để rửa mặt: Được biết đến với công dụng chống oxy khá tốt và có thể giúp dưỡng trắng da, săn chắc từ bên trong, vậy nên không gì ngạc nhiên khi trà xanh được áp dụng để trị nám. Ngoài ra, uống nước trà xanh mỗi ngày cũng góp phần đẩy lùi tình trạng nám.

Sử dụng mỹ phẩm trị nám tàn nhang mang lại hiệu quả cao

Sử dụng mỹ phẩm để trị nám, tàn nhang là một trong những cách chăm sóc da mặt bị nám tại nhà rất hiệu quả và được nhiều quý chị em áp dụng.

Tuy nhiên, do chỉ có tác động từ bên ngoài nên các loại mỹ phẩm chỉ có hiệu quả đối với những vết nám nhẹ, mới hình thành và để đạt được hiệu quả này, cần phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, khi dùng mỹ phẩm trị nám, quý chị em cần lựa chọn các sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Nếu sử dụng mỹ phẩm không phù hợp (chứa các chất bảo quản, cồn hay hương liệu) có thể gây kích ứng ở da và khiến tình trạng nám trở nên nghiêm trọng hơn.

Cách chăm sóc da mặt bị nám bằng mỹ phẩm mang lại hiệu quả cao.
Cách chăm sóc da mặt bị nám bằng mỹ phẩm mang lại hiệu quả cao.

Gợi ý cho quý chị em tìm hiểu >> Kem trị nám Thái Lan cao cấp

Trên là những chia sẻ về các cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả tại nhà dành cho quý chị em. Chỉ cần kiên trì thực hiện theo từng hướng dẫn trên, da mặt của bạn sẽ được cải thiện hiệu quả theo từng ngày.

Chúc bạn sớm đạt được sắc đẹp như ý!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

4 tuyệt chiêu trị nám da cấp tốc nhất định bạn phải biết

3 loại mặt nạ trái cây trị nám tốt nhất