Với những cách chăm sóc tóc dưới đây, tùy theo phương pháp cũng như từng loại da đầu, bạn có thể kết hợp chúng lại với nhau như thêm vào kem ủ để tăng dưỡng chất cho tóc. Dưới đây là Cách chăm sóc tóc tại nhà dành cho tóc khô, tóc dầu.

Dành cho tóc dầu

1. Bột bắp

Đây là một nguyên liệu DIY dành cho tóc nhờn bạn chỉ cần rắc nó vào da đầu 10 phút sau rồi chải nó ra

2. Multaini Mitti (dạng đất sét)

Đây mà một phương pháp chăm sóc tóc truyền thống của ấn độ dành cho tóc dầu, nó giúp phục hồi mái tóc hư tổn và loại bỏ dầu dư trên tóc và da đầu

3. Dấm trắng

Trộng 1/2 chén dấm với nữa lít nước, xả tóc sau khi gội đầu và để khô tự nhiên

4. Trà xanh

Chải tóc với dầu trà xanh bạn sẽ luôn giữ mái tóc của mình bóng mượt và khỏe mạnh

5. Nước chanh

Bạn sử dụng nước cốt chanh thoa trực tiếp lên da đầu sau đó gội lại thật sạch

Dành cho tóc khô

6. Dầu dừa, dầu oliu và mật ong

Đây là 2 nguyên liệu phổ biến nhất trong các cách chăm sóc tóc, nó đem lại điều tuyệt vời cho mái tóc và làn da của bạn , sử dụng 2 muỗng dầu oliu và một nữa cốc mật ong và áp dụng lên tóc, giữ nó trong một giờ và gội lại thật sạch.

7. Lòng đỏ trứng, mật ong và sữa chua

Trộn điều hỗn hợp lòng đỏ trứng, mật ong và sữa chua, thoa trực tiếp lên da đầu và tóc ủ trong một đến hai giờ, rồi gội lại thật sạch.

Phương pháp loại bỏ gàu và tóc chẻ ngọn

8. Nước chanh và dầu oliu

Với cách dùng tương tự bạn có thể sử dụng 2 lần một tuần để chăm sóc tóc khô và gàu nhé!

9. Baking Soda

Cho Baking Soda  trộng chung với nước để thành bộ nhão. sau đó thoa trực tiếp lên da đầu và tóc, để như vậy trong nữa tiếng rồi gội lại thật sạch với dầu gội nhẹ.

Trên đây là Cách chăm sóc tóc tại nhà dành cho tóc khô, tóc dầu đơn giản được nhiều người tin dùng. Với cách làm tóc mọc nhanh dành này việc quan trọng để có được mái tóc khỏe đẹp không gãy rụng, bạn cần duy trì một lối sống, tinh thần sảng khoái, và biết những cách chăm sóc mái tóc thì bạn sẽ không còn phải lo âu, buồn phiền mà còn tạo ra thêm nhiều kiểu tóc đẹp.

Hiện nay, có rất nhiều người đang gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều, hãy tìm hiểu nguyên nhân và hướng điều trị bằng cách click VÀO ĐÂY nhé.

Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm:

–> 3 cách làm tóc mọc nhanh dành cho phái mạnh

–> 10 phương pháp DIY chăm sóc tóc tại nhà