Mụn nhọt là những u bướu nhỏ chứa đầy mủ và rất đau nhức, mụn nhọt xuất hiện quanh năm chủ yếu ở trẻ nhỏ và người trưởng thành. Mời bạn tham khảo bài viết cách chữa mụn nhọt nhanh nhất dưới đây nhé.

hanh_la_cho_trai_tim_khoe_manh_3

Trong dân gian có nhiều bài thuốc và phương pháp điều trị chứng mụn nhọt. Riêng trong mùa lạnh thì việc điều trị cần áp dụng đúng bài thuốc chuyên biệt, việc áp dụng sai phương pháp sẽ gây ra nhiều biến chứng tai hại và để lại sẹo thâm, rất khó khắc phục về sau.
baithuocdangian.com giới thiệu đến bạn đọc bài thuốc dân gian từ hành hương (hành hoa) sẽ là giải pháp an toàn và cần thiết khi chủ trị chứng mụn nhọt ở trẻ sơ sinh và người lớn trong mùa lạnh như sau:

Vào mùa lạnh, da bị dị ứng thời tiết, sưng tấy, gây nên mụn nhọt đau nhức không chịu thấu, hãy dùng củ hành và rễ hành mỗi thứ 120 gram, nấu nước rửa hoặc đắp lên chỗ bị sưng đau độ ít lần thì khỏi.
Hành không chỉ là gia vị tuyệt vời của nhà bếp mà còn là vị thuốc rất hay. Hành theo Đông y, có vị cay, ngọt, tính ấm, có tác dụng giải cảm, diệt khuẩn, tiêu trừ mụn nhọt độc…
Một bài thuốc đơn giản nhưng sẽ là niềm vui cho nhiều chị em khi bị chứng mụn nhọt “ghé thăm” vào mùa lạnh. Đặc biệt vào thời điểm cuối năm, tết đến xuân về.