Thoái hóa khớp háng là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm khi về già. Việc đau nhức làm cho nhiều người cảm thực bực bội không chịu nổi. Đối với người già háng là một thành phần có thể ảnh hưởng nhiều đến cơ thể. Chính vì thế hôm nay chúng chia sẻ cho các bạn “Cách điều trị và phòng ngừa bệnh thoái hóa khớp háng” để bạn có thể chăm sóc tốt hơn cho người già cũng như khi bạn về già.

hinh35
Làm thế nào để điều trị thoái hóa khớp háng?

1. Điều trị bệnh thoái hóa khớp háng

Quá trình thoái hóa khớp háng diễn ra âm thầm bên trong khớp, dần bào mòn và phá hủy lớp sụn bao phủ đầu xương, làm mất chức năng phân tán lực và bảo vệ đầu xương. Và chỉ khi những cơn đau đớn kéo dài, không thể tiếp tục công việc, hạn chế vận động, có khi đến mức không thể tự thực hiện được những sinh hoạt cá nhân tối thiểu… người bệnh mới cầu cứu bác sĩ. Và khi đó bệnh đã trở nên nặng và khó chữa hơn.

Trên thực tế, thoái hoá khớp hay viêm khớp thoái hoá có thể ảnh hưởng đến bất kỳ khớp nào. Tuy nhiên thoái hoá khớp lớn thường gặp hơn, nhất là những khớp chịu lực nhiều như khớp gối, khớp háng và khớp cổ chân.

Việc điều trị thoái hóa khớp háng hiện nay còn phụ thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh. Ở giai đoạn sớm, bệnh nhân có thể dùng các phương pháp điều trị bằng vật lý trị liệu như: chườm nóng, chiếu đèn hồng ngoại và tập vật lý trị liệu…. Khi bệnh nặng hơn, có thể dùng các thuốc giảm đau chống viêm không steroid, corticoid hay các thuốc chống thấp khớp tác dụng chậm theo đơn của bác sĩ.

2. Phòng ngừa thoái hóa khớp háng

Cách tốt nhất để phòng ngừa chính là chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt tập thể dục sẽ tốt cho việc điều trị cũng như ngăn ngừa căn bệnh hiệu quả bệnh thoái hóa khớp. Dưới đây là là cách phòng ngừa mà bạn có thể tham khảo:

  • Người thừa cân, béo phì cần có chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý để giảm cân, đỡ sự quá tải cho hệ xương khớp nhất là khớp gối và cột sống. Các nghiên cứu cho thấy khi cơ thể tăng thêm 1kg thì cột sống phải gánh thêm 4kg.
  • Hạn chế uống bia, rượu vì uống nhiều bia, rượu có thể gây hoại tử chỏm xương đùi. Không lạm dụng corticoide.
  • Tránh các chấn thương gãy cổ xương đùi, trật khớp háng.
  • Cần hạn chế các động tác, tư thế làm việc có hại cho khớp như xách nặng, khuân vác nặng, ngồi, đứng, làm việc không đúng tư thế quá lâu.
  • Tập đều đặn vào buổi sáng các bài khởi động khớp hay chơi thể dục thể thao ở mức độ vừa phải sẽ có tác dụng tốt cho khớp và cho cả nhiều cơ quan khác như tim mạch, hô hấp.
hinh37
Tập thể dục là phương pháp phòng ngừa bệnh thoái hóa khớp

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn đỡ lo lắng hơn khi về già phải gặp ngay bệnh thoái hóa khớp háng. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo một số cách điều trị bằng tự nhiên hay sử dụng thêm Hoàng thấp linh là thực phẩm chức năng có công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa khớp vô cùng hiệu quả. Với các dược liệu tự nhiên sẽ đem lại những cơ hội cao hơn cho bạn.

Nguồn: chuabenhviemkhop.com