Ở độ tuổi 30 của các chị em bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn, và bị nám. Để sở hữu một làn da trắng và mịn mang là vô cùng khó khăn, vậy làm cách nào để các chị em có thể trở lại tuổi thanh xuân của mình. Có rất nhiều phương pháp để các chị em ở độ tuổi này để sở hữu một làn da như mong muốn. Các chị em có thể sử dụng một số loại kem dưỡng da như: babolica, sakura, white doctor,….

hinh12
Cách dưỡng da trắng và mịn màng cho các chị em tuổi 30

Nhưng để có một làn da tự nhiên không chỉ sử dụng các loại kem dưỡng da các chị em cũng nên áp dụng nhiều phương pháp từ thiên nhiên. Hôm nay chúng tôi chia sẻ cho các chị em những bí quyết dưỡng da bằng các loại trái cây.

1. Củ đậu

Củ đậu có chứa pachyrhizon, rotenon, vitamin B1 và vitamin C. Ngoài ra, chúng còn chứa đến 80-90% nước nên mặt nạ làm từ củ đậu có công dụng giữ ẩm cho da, giúp da mịn màng, không nứt nẻ. Sử dụng mặt nạ củ đậu thường xuyên sẽ cải thiện làn da xỉn màu của bạn một cách đáng kể.

Cách làm: Để làm mặt nạ củ đậu rất đơn giản, sau khi lột vỏ và xay nhuyễn củ đậu, bạn cho ra bát, dùng tay hoặc bông gòn lấy hỗn hợp thoa đều lên da mặt hoặc da tay trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng mặt nạ này 2 lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Đu đủ

Đu đủ mang lại nhiều vitamin thiết yếu cho một làn da sáng mịn. Chứa papain – một chất tẩy sáng cực tốt nên bạn có thể làm sáng da mặt và trắng da toàn thân bằng đu đủ. Các enzyme trong loại quả này còn được biết là có tác dụng chữa trị làn da sạm đen do cháy nắng hoặc các kích thích khác. Nếu thường xuyên áp dụng mặt nạ đu đủ, bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh, sáng mịn và không có dấu hiệu lão hóa.

hinh13
Cách làm trắng da toàn thân bằng đu đủ

Cách làm: Sử dụng đu đủ bằng cách xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

3. Chuối

Chuối là loại trái cây bổ dưỡng có lợi cho da cũng như cơ thể của bạn. Chúng rất giàu vitamin, khoáng chất và chứa một lượng lớn magiê, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan.

Cách Làm: Chuối chọn quả chín, dầm nát, cho thêm chút sữa bò và nước vào trộn đều cho sền sệch. Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp da mịn màng trắng sáng.

4. Dưa hấu

Với hàm lượng nước chiếm tới 93% và sự kết hợp của các vitamin A, B6, C , dưa hấu giúp làm trắng da, sửa chữa vùng da bị hỏng hóc và bảo vệ làn da dưới ánh nắng gay gắt. Chính vì vậy, dưa hấu được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng dưỡng da vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại vừa an toàn không gây tác dụng phụ.

hinh14
Dưa hấu sửa chữa vùng da bị hỏng hóc và bảo vệ làn da dưới ánh nắng gay gắt

Cách làm: Dưa hấu tươi ép lấy nước trộn chung với nửa thìa sữa bột và một ít bột năng, rồi thoa đều lên mặt. Để trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện 1-2 lần/tuần sẽ cho làn da trắng hồng từ từ, đồng thời se khít lỗ chân lông.

Hi vọng với 4 cách dưỡng da trên chị em sẽ sở hữu những làn da trắng sang và mịn màng trên khuôn mặt của mình. Để có thể tự tin đối diện với các chàng trai mà không sợ bất cứ điều gì. Ngoài ra các chị em có thể tham khảo thêm nước hoa hồng thorakao một sản phẩm được chiết xuất từ hoa hồng giúp dưỡng da, dữ ẩm,… hiệu quả.

Chúc các chị em thành công!