Làm sạch da là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng trong việc chăm sóc và làm đẹp da. Dưới đây là Cách làm sạch da mặt an toàn hiệu quả để giúp bạn làm sạch da đúng cách .

Cách làm sạch da mặt

Làm sạch da mặt giúp da loại bỏ bụi bẩn hay cặn trang điểm trở nên sạch sẽ, giúp các dưỡng chất của kem dưỡng hay mặt nạ dưỡng da thấm sâu vào da hơn và nhanh có hiệu quả hơn. Song, nếu thực hiện không đúng cách nó lại chính là con dao hai lưỡi có tác dụng vô cùng xấu với làn da của bạn, không loại bỏ được bụi bẫn, làm tắt nghẽn lỗ chân lông, gây nổi mụn, thích ứng da,…

Buộc tóc gọn gàng

Dùng dây chun, băng rôn hay kẹp cố định tóc của bạn một cách gọn gàng. Điều này có vẻ đơn giản nhưng không hề thừa, nó giúp tóc bạn sẽ không bị ứớt khi rửa mặt, đồng thời sẽ bảo đảm ngăn chặn vi khuẩn lây qua da bạn.

Rửa sạch tay

Vì trong quá trình rửa mặt bạn phải dùng tay, nên vệ sinh tay là bước không thể thiếu. Tay là môi trường dễ có vi khuẩn bám vào, nếu tay bẩn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có điều kiện từ tay bám vào da mặt khi chúng ta rửa mặt. Vậy nên, hãy rửa tay thật sạch bằng xà phòng kháng khuẩn, sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Làm ướt da mặt

Dùng nước ấm làm ướt da mặt, bước này giúp làm lỗ chân lông giãn nở nhẹ nhàng để trong quá trình rửa mặt sẽ có thể làm sạch sâu bên trong da mặt hơn, giúp lấy sạch bụi bẩn trong da.

Thoa sữa rửa mặt

Sử dụng lượng sữa rửa mặt vừa phải, thoa lên lòng bàn tay để tạo bọt. Sau đó thoa nhẹ nhàng bọt ấy lên các vùng của khuôn mặt, thoa theo chiều lông mọc để bụi bẩn dễ dàng được lấy ra. Với loại sữa không bọt thì thoa trực tiếp lên mặt và làm tương tự, đồng thời kết hợp massage da mặt. Làm như vậy tầm 30 giây đến 1 phút là được.

Rửa sạch mặt

Sau đó rửa sạch mặt lại với nước mát ( không quá nóng nóng hay quá lạnh ). Bước này khá đơn giản, nhưng bạn cần chú ý rửa sạch ở vùng gần chân tóc và gần mang tai vì đây là những nơi thường bị bỏ quên và xót còn sữa rửa mặt nhất.

Sau đó dùng khăn mềm hay bông tẩy trang lau khô da mặt. Như vậy là bạn đã có thể  bắt đầu chăm sóc da mặt như bình thường.

 Một số lưu ý trong quá trình làm sạch da mặt

  1. Chọn sữa rửa mặt phù hợp với da mặt của bạn ( vì mỗi loại da có một loại sữa rửa mặt khác nhau  ) , không sử dụng xà phòng hay sữa rửa mặt có chứa cồn để rửa mặt.
  2. Không rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày hay lạm dụng quá nhiều sữa rửa mặt, bởi vì làm như vậy thời gian dài sẽ làm da bị tổn thương, làm giảm hay mất lượng dầu tự nhiên của da.
  3. Không dùng nước quá nóng hay quá lạnh để rửa mặt vì như vậy có thể gây tổn thương hay không làm sạch da hiệu quả.
  4. Các bước thực hiện phải nhẹ nhàng.
  5. Không dùng khăn ướt, giấy hay vải thô ráp để lau khô mặt.

Bài trên nói về Cách làm sạch da mặt an toàn hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách trị mụn bằng mật ong/ cách trị mụn bằng tinh dầu trà xanh để bỏ túi thêm cách trị mụn hiệu quả. Hãy làm và chia sẻ cách làm sinh tố hồng xiêm này cho bạn bè nữa nhé. Chúc các bạn làm thành công! 

Theo lamdep9

Xem thêm:

–> 5 cách bảo vệ da mặt sạch mụn