Bí đao là một thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe con người, vừa có thể giúp trị một số bệnh thông thường như giải nhiệt, giải độc, giảm sốt… vừa tăng cường sức đề kháng. Bí đao còn là một thực đơn giảm cân sau sinh cực kỳ hiệu quả.

Theo Đông Y, bí đao có tên gọi khác là đông qua có vị ngọt tính hàn, vào các kinh phế, bàng quang, tiểu tràng, vị, không có độc tố. Có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy. Còn theo các nhà khoa học, bí đao nhiều nước, ít calo, nhiều chất xơ giúp ăn nhanh no, mau đói, kìm hãm khả năng ăn vặt và ăn nhiều trong ngày.

Ngoài ra, chất hyterin – caperic trong bí đao có khả năng khống chế lượng đường chuyển hóa thành mỡ để giảm bớt lượng mỡ trong máu và dưới da, qua đó ngăn chặn sự tích mỡ trong cơ thể. Nhờ đó, giảm cân bằng bí đao là một lựa chọn tuyệt vời.

Với những mẹ sau sinh, bí đao vừa đơn giản, tiện lợi lại hiệu quả. Từ bí đao có thể chế biến thành nhiều thực đơn giảm cân sau sinh như canh bí đao, nước ép bí đao, bí đao luộc và trà bí đao…

giam-can-bang-bi-dao-8

Đặc biệt vời trà bí đao, các mẹ có thể uống thường xuyên trong ngày và thay thế cho nước lọc thông thường để đẩy nhanh hiệu quả giảm cân.

Cách làm trà bí đao giảm cân sau sinh:

Nguyên liệu

– 20g trà lipton túi lọc

– 2 lít nước

– 30g bí đao khô (bí đao tươi mua về rửa sạch, để cả vỏ, thái miếng, đem phơi hoặc sấy khô se lại là được)

– 100g đường phèn xay hoặc đập nhỏ

– 30 g nhãn nhục

Thực hiện

Nấu nước sôi, đổ vào trà lipton để khoảng 10 phút thì vớt túi trà ra.

Lấy một nồi nước khác, nấu sôi, cho bí đao và nhãn nhục vào nấu khoảng 15 phút, sau đó lấy nước, vớt bỏ xác bí đao và nhãn.

Tiếp tục trộn hai thứ nước trên lại với nhau, tiếp tục nấu sôi và cho một ít đường vào nấu tan.

Các mẹ có thể để nguội uống hoặc cho vào tủ lạnh uống dần dần đều được.

Uống trà bí đao có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và giúp tinh thần thoải mái, đỡ mệt mỏi, hỗ trợ ăn uống điều độ để đẩy cân nặng xuống nhanh.

Xem thêm thông tin cách giảm mỡ bụng , thuốc giảm cân và làm thế nào để giảm cân để bạn có thể là người giàu kiến thức có thể chăm sóc cho bản thân trong cuộc sống.