Với người cao huyết áp thì những ngày nắng nóng thật sự là cơn “ác mộng” vây quanh họ là nguyên nhân chính gây ra say nắng, cảm nắng, sốt cao…. Vậy làm sao để phòng ngừa được cao huyết áp trong những ngày nằng nóng?

Nguyên nhân dẫn đến cao huyết áp trong mùa nắng nóng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Vào mùa hè, sự bài tiết mồ hôi gia tăng, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng được đẩy mạnh. Cơ thể bị mất một lượng nước khá lớn sẽ khiến nồng độ máu giảm, độ kết dính trong máu tăng cao, dễ dẫn đến những bệnh lý có liên quan đến máu, làm tăng tỷ lệ nguy cơ cho tim và não.

Cũng giống như bệnh tim, người mắc bệnh cao huyết áp trong mùa hè nếu ngủ không ngon giấc, sẽ xuất hiện hiện tượng ban đêm huyết áp tăng làm tổn hại tim mạch.

thumb00_014320164547040_543x305

 

Cách phòng trị bệnh cao huyết áp trong mùa nắng nóng
Tăng huyết áp nếu không phát hiện sớm, điều trị đúng thì có thể để lại những hậu quả xấu cho người bệnh. Đặc biệt, thời tiết nắng nóng, người bệnh cần hết sức thận trọng để phòng ngừa những biến chứng do tăng huyết áp.

Khi thời tiết nắng nóng, người đang dùng thuốc điều trị tăng huyết áp không nên hoạt động nhiều ngoài trời để đề phòng giãn mạch quá mức dẫn đến tụt huyết áp.

Tuyệt đối không tự động bỏ thuốc hoặc thay đổi thuốc hay nghe theo sự mách bảo của người khác hoặc dùng đơn thuốc của bệnh nhân khác để điều trị cho mình bởi vì thuốc điều trị hạ huyết áp có nhiều nhóm khác nhau, mỗi một nhóm có cơ chế tác dụng khác nhau và có thể nhóm thuốc này phù hợp với người này nhưng không phù hợp với người kia.

Người có bệnh cao huyết áp nên uống nhiều nước và uống đều đặn, không nên đợi đến lúc khát mới uống, để giảm được độ kết dính trong máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể đồng thời tạo thói quen uống 1 ly nước sau khi thức dậy vào buổi sáng và 1 ly trước lúc đi ngủ ban đêm.

Nên lưu ý là điều trị tăng huyết áp cần phối hợp giữa thuốc, chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng một cách hợp lý mới đưa lại hiệu quả cao.

Kiểm tra huyết áp thường xuyên để theo dõi chỉ số huyết áp của mình và nhanh chóng thông báo với bác sĩ mỗi khi phát hiện chỉ số huyết áp tăng bất thường. Các bạn có thể sử dụng máy đo huyết áp Omron để kiểm tra tại nhà mà kết quả vẫn chính xác.

>>>> Tham khảo thêm: máy đo huyết áp microlife