Cách sử dụng muối tắm trắng để dưỡng da là phương pháp làm đẹp làn da một cách hiệu quả tiết kiệm chi phí với nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nguyên liệu này để tắm trắng một cách hợp lí an toàn đối với da và làm thế nào để phát huy được hiệu quả cao nhất. Cùng theo dõi để bạn có kiến thức làm đẹp đơn giản này nhé. Nhà thuốc Việt chia sẻ cách sử dụng kem chống nắng cho các bạn tham khảo thêm.

Cách sử dụng muối tắm trắng là một trong những phương án làm đẹp được sử dụng nhiều trong các spa. Những loại muối này hoàn toàn không khó để mua, bạn có thể ra siêu thị và “rinh” chúng về bất kỳ lúc nào. Nếu chưa biết sử dụng cách tắm trắng tại nhà hiệu quả nhất và hiệu quả với muối tắm trắng, các bước gợi ý dưới đây sẽ rất hữu ích với bạn đấy!

Bước 1: Cách sử dụng muối tắm trắng trắng làm ướt da với nước

Muối tắm trắng da chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi da ẩm ướt và được làm sạch sơ qua bằng nước ấm. Vì vậy, bạn đừng quên bước quan trọng trong cách dùng muối tắm này nhé!

Bước 2: Cách sử dụng muối tắm trắng áp dụng muối lên da

Cách tắm trắng toàn thân hiệu quả nhất: Đổ 1 lượng muối vừa đủ dùng ra bát, lấy từng dúm muối nhỏ chà xát lên da và massage nhẹ nhàng những vùng da như nách, cùi chỏ, đầu gối …. Sau đó, để muối tắm lưu lại trên da khoảng 3 phút rồi tắm sạch lại với nước lạnh. Bạn không cần phải tắm lại với các chất tẩy rửa khác nữa.

Sử dụng muối tắm trắng cho da, bạn sẽ thấy các lỗ chân lông luôn được khô thoáng, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, viêm nang lông. Đồng thời, khi các tế bào chết được loại bỏ, bạn sẽ cảm nhận làn da trắng sáng hơn rất nhiều so với trước đó, là cách làm muối tắm hiệu quả bạn nên làm.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên và khi thực hiện cách tắm trắng hiệu quả để làm trắng da 1 – 2 lần/ tuần để tránh làm tổn thương da. Không lạm dụng số lần sử dụng và cả thời gian ngâm muối. Nếu dùng nhiều lần, ngâm trong nước có nồng độ muối cao hoặc ngâm quá lâu, da sẽ bị mất nước, phồng rộp. Không nên chà xát muối quá mạnh lên da, khiến da bị trầy xước, bị đỏ hoặc viêm. Khi đi ra ngoài, bạn cũng nên che chắn da cẩn thận kẻo muối dễ làm tăng khả năng bắt nắng nhé. Đặc biệt, đừng quên bôi kem chống nắng, kem chống nắng sẽ giúp làn da bạn chống lại những tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn cho các bạn các cách làm trắng da tại nhà hiệu quả nhất giúp cải thiện làn da sáng khỏe. Hãy chọn cho mình 1 phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn, khỏe đẹp nhé.

Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp này thì bạn có thể tham khảo sử dụng các loại kem dưỡng trắng da trên thị trường nhé.

Xem thêm: Tắm trắng bằng bột trà xanh giúp da sáng mịn sau 2 tuần