Cách sử dụng nhân sâm Hàn quốc như thế nào là hiệu quả đây là vấn đề không ít người quan tâm .

Bởi mua nhân sâm đã  mất khá nhiều công sức rồi , nào  là  tìm đúng hãng chính hãng , hàng chất lượng , rồi tìm mua nhân sâm có  trọng lượng , độ tuổi  theo ý thích và mục đích sử dụng của mình . Vậy nên khi mua được rồi thì nên dùng như thế nào để đật được hiệu quả  tốt nhất , và đó  là câu hỏi của rất nhiều người .

Tuy nhiên nhân sâm có nhiều cách sử dụng và chế biến khác nhau nên chúng ta không  mấy khó khăn khi muốn tìm cho mình cách sử dụng nhân sâm hàn quốc hiệu quả nhất .

Nói về nhân sâm hàn quốc, thì người ta hay nói đến những công dụng mà nó mang đến cho sức khỏe , trong phòng chống bệnh tật , Nhân sâm hàn quốc nổi tiếng từ ngàn  đời nay .Tuy nhiên cho đến tận bây giờ tác dụng của nhân sâm mới đến gần  với người tiêu dùng hơn . Trước đây các bậc  vua chúa  và đế vương mới có quyền sử dụng nhân sâm , nó khác  hiếm nên rất quý , bây giờ nhân sâm  không còn hiếm như ngày xưa ,  có nhiều quốc gia đã nghiên cứu và trồng thành công nhân sâm , nhưng Nhân sâm Hàn quốc có lẽ  vẫn chiếm được nhiều  cảm tình của người tiêu dùng hơn . Vì  nó được sinh trưởng và phát triển ở môi trường tốt  , “thiên thời địa lợi ” … Các thành phần cũng như công dụng của nhân sâm hàn quốc nổi bật hơn những  loại nhân sâm khác . Cho đến nay chỉ số Saponin(Thành  phần có trong nhân sâm dùng để đánh  giá chất lượng của nhân sâm ) của Hồng Sâm hàn quốc là cao nhất trong tất cả các dòng sản  phẩm về nhân sâm .

Nhân sâm hàn quốc có nhiều cách sử dụng khác nhau
Nhân sâm hàn quốc có nhiều cách sử dụng khác nhau

 

Vậy nhân sâm Hàn quốc sử dụng như thế nào ? 

Nhân sâm hàn quốc hay được sử dụng để ngâm rượu ,chế biến thức ăn , hãm trà , tẩm mật ong  hay lát lát nghiền  bột … Có nhiều cách khác nhau để sử dụng nhân sâm hàn quốc , tùy vào hoàn cảnh , thời  gian mà bạn chọn cho mình cách phù hợp nhất nhé

– Nhân sâm ngâm với  mật ong sẽ làm  theo cách như sau :

cach-su-dung-sam-han-quoc-3
Mật ong kết hợp với nhân sâm là cách sử dụng rất hoàn hảo

 

Thái sâm thành lát mỏng, thái tròn hoặc thái vát, không thái lát Sâm quá to vì sau này sẽ khó dùng. Tiếp theo cho các lát Sâm vào lọ, đổ mật ong vào ngâm. Rồi dùng mật ong pha với nước để uống và dùng sâm lát ăn mỗi ngày 1-2 lát sâm.Ngâm sâm với mật ong, hay bị nổi bọt, bạn hãy hớt bọt này bỏ đi.Ngâm sâm tươi với mật ong (để nguyên cả củ) sau 1 thời gian sẽ thấy củ sâm bị tóp đi.

Bên cạnh đó còn có  những công  thức  nhân sâm hàn   kết hợp với mậy ong như sau :

Công thức 1: Nhân sâm 500g, mật ong 250g, Nhân sâm thái vụn sắc kỹ 3 lần, sau đó bỏ bã hòa với mật ong rồi cô thành dạng cao đặc, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15g.

Công dụng: Diên niên ích thọ, rất thích hợp cho người già bồi bổ sức khỏe kéo dài tuổi thọ.

Công thức 2: Nhân sâm 3g, mật ong 15g, Nhân sâm thái vụn sắc kỹ lấy chừng 200ml (bã thuốc có thể nhai nuốt), sau đó cho mật ong vào hòa đều, chia uống vài lần trong ngày.

Công dụng: Bổ khí, tráng dương, diên niên ích thọ, dùng làm thuốc bồi bổ cho những người suy nhược cơ thể, nam giới liệt dương, suy giảm khả năng tình dục, xuất tinh sớm, di tinh…

– Nhân sâm hàn quốc  sử dụng ngâm rượu theo cách  sau :

Rượu sâm hàn quốc là món khoái khẩu của các quý ông , và rất hay được sử dụng
Rượu sâm hàn quốc là món khoái khẩu của các quý ông , và rất hay được sử dụng

Khi ngâm nhân sâm Hàn Quốc tươi với rượu thì củ sâm vẫn giữ được hình dáng như ban đầu. Nếu bạn định ngâm rượu sâm thì bạn nên ngâm càng sớm càng tốt vì Sâm tươi không nên để lâu.Trong trường hợp bận mải không thể ngâm ngay thì có thể để Sâm tươi tối đa khoảng 3-4 tuần ở ngăn mát tủ lạnh.


Cách làm: Rửa sạch Củ Sâm, lưu ý không nên nhúng Sâm Củ vào hẳn trong chậu nước, mà dùng khăn mềm vớt nước lên để rửa sạch đất bám trên củ sâm. Để ráo nước, cho vào lọ ngâm với rượu.Sâm có thể ngâm rượu, sau 6 tháng bắt đầu sử dụng được. Rượu ngâm sâm phải là rượu 40-45 độ, rượu trắng không pha cồn, tốt nhất dùng rượu gạo nguyên chất.

– Nhân sâm dùng để chế biến thức ăn

cach-su-dung-sam-han-quoc-1
Nhân sâm hầm gà là món ăn người hàn quốc rất thích

Nhân sâm  trong đông y  là một vị thuốc quý có tác dụng bòi bổ sức khỏe , tăng cường  thể lực rất tốt , hơn thế nữa còn hỗ trợ điều trị các bện tật  vô cùng hiệu quả , chính  vì vậy mà nhân sâm hay được chọn để  chế biến các món ăn ngon  và bổ cho sức khỏe .

Sâm tươi  hàn quốc  có thể hầm gà, thái lát hấp cơm cho trẻ em ăn hoặc xay sinh tố với sữa tươi, sữa chua, hãm trà uống đều rất tốt. Khi hãm trà có thể tận dụng rễ sâm để hãm. Nếu dùng củ sâm mỗi lần hãm thái lát một phần củ sâm cho nước sôi vào hãm như hãm trà. Có thể thêm táo tàu, ít gừng cho vào nước đun sôi uống thay trà và ăn cùng sâm. Bên cạnh đó sâm tươi hàn quốc có thể  xay sinh tố hoặc hãm trà xong dùng bã sâm đắp mặt rất tốt, giúp da tái tạo và tràn đầy sức sống. Hoặc bã sâm này có thể tận dụng cho vào ngâm hoặc trộn với mật ong để dùng dần.

 

Sâm hàn quốc có thể cắt  lắt sấy khô để sử dụng

Sâm hàn quốc rang hoặc sấy ở nhiệt độ 60 đến 80 độ (khoảng 40 phút đến 1 giờ) rồi cho vào lọ bảo quản. Cách này giúp cho sâm được bảo quản lâu hơn. Sau đó thường kỳ từ 15 đến 20 ngày, kiểm tra nếu thấy ẩm (lắc kêu không giòn) thì phải thay chất hút ẩm mới hoặc làm khô trở lại (có thể rang gạo đến khi ngả vàng làm chất hút ẩm). Lưu ý: phải định kỳ kiểm tra và thay chất hút ẩm nếu không sâm sẽ bị mốc mọt.

 

Với những cách hướng dẫn sử dụng Nhân sâm Hàn quốc  mà chúng tôi đã chia sẻ nói trên hi  vọng sẽ giúp  các bạn có thêm những kiến thức hay để chăm sóc sức khỏe của mình  từ  nhân sâm hàn quốc .

Mọi thông tin tư vấn về nhân sâm hoặc bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên thegioisam.vn hoặc mua tại địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Hotline: 0169 888 3456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng sản phẩm hiệu quả và an toàn nhất.

Chúc sức khỏe và thành công.