Trang điểm nhẹ nhàng không những giúp các bạn gái đẹp tự nhiên mà còn giúp bạn thanh lịch khi đi chơi, đi dự tiệc hay đến công sở. Sau đây, mình xin mách cách trang điểm nhẹ nhàng và tự nhiên cho bạn gái.

Bước 1: Rửa thật sạch mặt của bạn dùng bông thấm hết nước trên mặt của bạn đi sau đó để mặt thật khô, tiếp tục chuẩn bị một bộ trang điểm cho bạn.

Bước 2: Xác định loại da của các bạn thuộc loại da nào để chọn kem trang điểm.

Nếu da của bạn thuộc loại da nhờn tức là sau khi rửa mặt xong khoảng 20 phút nhìn da mặt của bạn sẽ bóng và lỗ chân lông to và đây là loại da rất dễ nổi mụn. Đối với loại da này các bạn chọn loại kem lót không chứa dầu và mang tính kiềm, Ngoài ra đối với loại da nhờn các bạn hãy dùng phấn phủ với những hạt phấn li ti, chúng sẽ hút đi chất nhờn dư và che đi những lỗ chân lông to. Phấn phủ bạn sử dụng nên là loại có độ thấm hút, khuyến khích loại phấn dạng bột những hạt phấn có khả năng hút chất nhờn tốt hơn.

cach-chon-kem-lot-trang-diem

Nếu da của bạn thuộc loại da khô thì các bạn nên chọn kem lót và kem nền có khả năng dưỡng và giữ ẩm cho da vì loại da này cũng dễ bong khi trời khô hanh. Với loại da này các bạn không cần phải sử dụng phấn phủ khitrang điểm nhẹ nhàng

Nếu da của bạn thuộc loại vừa nhờn vừa khô tức là một số điểm trên khuôn mặt của bạn bị nhờn như trán, mũi… và một số chỗ lại khô như ở má, cằm… Mình nghĩ lúc này bạn cần cả 2 loại kem trang điểm trên đấy.

Nếu da mặt của bạn nào không được đẹp thì có thể tham khảo một số cách chăm sóc da để sở hữu làn da xinh đẹp.

Bước 3: Đánh kem lót

Việc đầu tiên khi trang điểm nhẹ nhàng là các bạn phải đánh kem lót cho khuôn mặt của bạn. Sử dụng loại kem lót nào cho hợp lý thì ở trên các bạn đã chọn được loại kem lót phù hợp cho da của mình.

Chấm một ít kem lót trải đều trên khuôn mặt sau đó dùng bông trang điểm thoa thật đều trên khuôn mặt sau đó chờ khoảng 2 phút để cho kem thấm vào da.

Bước 4: Đánh kem nền

Trước khi mua kem nền thì các bạn phải thử xem loại kem nền đó có phù hợp với màu da của bạn hay không? Với nhiều bạn khi thử kem nền thường bôi kem ra mu bàn tay để xem nhưng trê mu bàn tay không phải là phần da tốt nhất để thử kem nền vì có thể màu da giữa khuôn mặt và màu da ở tay thường không giống nhau, ngay cả trên khuôn mặt cũng có rất nhiều màu khác nhau nên khi thử kem nền các bạn hãy bôi lên cạnh hàm trên khuôn mặt của bạn để có thế chọn được màu phù hợp nhất với màu da của bạn.

Sau khi chọn mua được kem nền các bạn hãy thoa lên mặt của bạn bằng cách chấm đều kem nền nên khuôn mặt sau đó dùng cọ trang điểm để tán đều khắp mặt, nên dùng cọ trang điểm chứ không nên dùng tay vì có sẽ cho kem nền đều hơn. Với phần ở xung quanh mắt của bạn các bạn hãy sử dụng ít kem nền thôi, có thể sử dụng chút kem nền trên cọ trang điểm mà bạn đã tán đều ra khuôn mặt.

Bước 5: Đánh kem che khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn.

Sau khi đánh kem nền xong các bạn hãy dùng kem che khuyết điểm để che đi những phần da xấu xí trên khuôn mặt của bạn.

Bước 6: Đánh phấn phủ cho da mặt của bạn.

Đánh phấn phủ chính là yếu tố quyết định đến sự tự nhiên của khuôn mặt, nếu đánh phấn phủ khéo léo sẽ làm mặt bạn đẹp mà không bị lộ phần trang điểm. Khi đã chọn được kem nền phù hợp với màu da rồi thì hãy chọn một loại phấn phủ phù hợp với làn da của bạn.

Các bạn dùng chổi trang điểm để tán đều phấn phủ cho khuôn mặt của bạn.

Bước 7: Kẻ mắt

ke-mat

Bôi một chút kem lên bầu mắt của bạn, sau đó dùng cọ hoặc dùng tay đẻ thoa đều kem trang điểm ra vùng mắt.

Tiếp tục chọn phấn mắt màu nâu để để bôi nên hốc mắt sau đó dùng chổi để tán đều phấn mắt cho tự nhiên.

Tiếp tục dùng chì vẽ mắt kẻ sát đường chân mi một đường thật mỏng sau đó dùng cọ vẩy ra hướng ngoài cho đường chì nhạt dần sẽ làm gương mặt bạn tự nhiên hơn.

Dùng kẹp bấm lông mi cho lông mi cong hơn và dùng masscara để trải mi

Bước 8: Đánh má cho hồng tự nhiên

Khi đánh má hồng thì bạn nên cười to để lấy gò má. Dùng phấn hồng đánh lên phần má nhưng chỉ một chút để khuôn mặt hơi hơi phớt hồng, sau đó chổi trang điểm thoa nhẹ để màu của phấn hồng trải đều nên má sẽ tự nhiên hơn.

Bước 9: Sử dụng loại son môi

Trước khi đánh son môi các bạn nên bôi nên một lớp dưỡng ẩm hoặc dùng dầu oliu để bôi lên môi.

Chọn loại son môi phù hợp với bạn để bôi lên môi, có thể dùng màu hồng, màu cam hoặc màu đỏ. Bôi một chút son môi vào phía trong của môi, dùng chổi nhỏ để quét đều từ trong ra ngoài cho son môi trải đều trên đôi môi của bạn.

Trên đây là những bước cơ bản để các bạn có thể trang điểm nhẹ nhàng khi đi chơi hoặc đi dự tiệc. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho các bạn.

Mách bạn:  Kem dưỡng da trang điểm chống nắng Sakura CC Cream SPF 50 PA+++ dưỡng trắng da, chống nhăn, làm base, foudation trang điểm, che khuyết điểm hoàn hảo, chống nắng ban ngày SPF 50+/PA++++. Làm dịu da, giữ ẩm, giúp phục hồi tổn thương da sau quá trình lột tẩy hoặc hỗ trợ điều trị laser. Ngoài ra cung cấp dưỡng chất tế bào gốc thực vật giúp da căng mịn và se khít lỗ chân lông.

Nguồn: meovatdoisong.net