Bạn sẽ không phải mất thời gian tìm kiếm những công thức trị mụn cám phức tạp hay tốn tiền đến các Spa hay thẩm mỹ viện để loại bỏ mụn. Hãy tham khảo công thức trị mụn cám đơn giản mà tiết kiệm với vỏ cam mà bài viết dưới đây chia sẻ nhé!

Nhà thuốc Việt chia sẻ một số cách trị mụn bọc hay nhất hiện nay cho các bạn xem thử để cải thiện làn da cho các chị em.

Xem thêm chi tiết nhé>>> cách trị mụn bọckem dưỡng da sakura.

 

cách trị mụn bọc
Cách trị mụn cám rẻ bèo với vỏ cam

Vỏ cam giàu viamin C và các chất chống oxy hóa khác, rất tuyệt vời cho làn da của bạn. Các chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do và giúp duy trì làn da khỏe mạnh, sẽ khiến làn da của bạn trông trẻ hơn rất nhiều. Các hạt trên vỏ cam khô còn có khả năng loại bỏ mụn cám cách nhẹ nhàng, tự nhiên, phòng chống mụn mủ, trị mụn bọc, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời. Hơn nữa, đây còn là một mặt nạ dưỡng da có chứa axit citric giúp tẩy tế bào chết, khiến da mặt trở nên trắng sáng hơn. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn trên da hiệu quả.

Cách trị mụn cám bằng vỏ cam

Cách 1

Chuẩn bị: 1 vỏ cam tươi, chanh, sữa chua, mật ong

cách trị mụn bọc
Cách trị mụn cám bằng vỏ cam, sữa chua và mật ong

 

Cách làm: Rửa sạch vỏ cam bằng muối để loại bỏ hết mầm bệnh. Sau đó cho vỏ cam vào máy xay để làm nhuyễn. Thêm một thìa sữa chua, vài giọt nước chanh và một thìa mật ong và trộn đều. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và đắp mặt nạ bằng hỗn hợp vỏ cam. Sau một giờ, bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Mặt nạ vỏ cam sẽ loại bỏ tất cả bụi bẩn và tế bào chết, giúp làn da tươi trẻ.

Cách 2

Chuẩn bị: 1 quả cam tươi, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê bột nghệ, 3 thìa cà phê sữa tươi.

cách trị mụn bọc
Mặt nạ bột vỏ cam, nghệ và sữa tươi

 

Cách làm: Bạn bóc lấy vỏ của 1 quả cam tươi, dùng máy xay hoặc dao băm nhuyễn. Trộn thêm 3 thìa sữa tươi không đường, 1 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê mật ong để tăng tính sát khuẩn, làm sạch da. Dùng thìa trộn thật đều. Bạn rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên mặt chừng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm, thực hiện 1 lần/ tuần. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách 3

Chuẩn bị: 1 vỏ cam tươi, 1 thìa đường nâu, 1 thìa muối biển, 1 thìa dầu oliu.

cách trị mụn bọc
Xay nhuyễn vỏ cam, đem trộn đều với đường nâu, muối biển và dầu oliu

 

Cách làm: Xay nhuyễn vỏ cam, đem trộn đều với đường nâu, muối biển và dầu oliu. Bạn làm ướt da, thoa hỗn hợp trên và massage trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Đường và muối biển sẽ lấy đi nhân mụn cám một cách nhẹ nhàng dầu olive duy trì độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, vỏ cam với hàm lượng vitamin C dồi dào sẽ cải thiện màu da, tái tạo collagen khiến da luôn săn chắc và tràn đầy sức sống.

Mặt nạ từ vỏ cam không chỉ có tác dụng trị mụn cám mà còn giúp kiểm soát lượng dầu trên da, ngăn chặn sự xuất hiện của mụn một cách hiệu quả.