Bạch tật lê làm tăng oxit nitric

Theo các chuyên gia, rối loạn chức năng cương dương ảnh hưởng đến 50% nam giới ở độ tuổi trên 40. Lúc này, lưu lượng máu động mạch đến vùng sinh dục giảm gây ra hiện tượng rối loạn cương. Trong khi đó, oxit nitric có tác dụng làm giãn cơ, gia tăng lưu lượng máu đến dương vật và gây nên hiện tượng cương dương vật. Oxit nitric được tổng hợp từ các axit amin thiết yếu L-arginin – hợp chất hữu cơ, một axit amin dẫn xuất từ arginin. Thiếu L-arginin, oxit nitric không được tổng hợp sẽ gây suy giảm khả năng sinh lý và rối loạn cương ở nam giới.

bach-tat-le

Hiểu được nguyên lý này, các nhà dược học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng chất protodioscin trong quả bạch tật lê có tác dụng kích thích sự phóng nitric oxit (NO) trong thể hang giúp khắc phục và cải thiện những vấn đề liên quan đến rối loạn cương dương ở nam giới. Theo đó, những người bị rối loạn chức năng cương dương, chứng bất lực sử dụng cây bạch tật lê trong thời gian dài sẽ cho hiệu quả rất tốt. Điều này đã được chứng minh trên chuột đực thực nghiệm tại Trung Quốc và Ấn Độ.

Đồng kết quả, một nghiên cứu về tác dụng của tật lê trên các tế bào xốp (corpus cavernosum) ở cơ quan sinh dục thỏ đã được thực hiện tại Đại học Y Khoa Singapore. Thỏ được cho uống mỗi ngày một lần dịch trích từ loài thảo dược này, liên tục trong 8 tuần, theo những liều lượng khác nhau. Kết quả cho thấy, bạch tật lê thực sự có tác dụng tới khả năng cường dương ở thỏ do sự gia tăng phóng thích nitric oxit từ tế bào endothelium và tế bào thần kinh nitrergic.

Ngoài ra, toàn cây tật lê có chứa saponin steroid, chất này khi thuỷ phân sẽ cho diosgenin, hecogenin, tigogenin và pseudodiosgenin… Các saponin này có tác dụng làm tăng sinh tổng hợp testosteron trong cơ thể nam giới và do hàm lượng testosteron trong máu được nâng cao lên 30 – 40%, cơ thể trở nên sẽ tươi trẻ, cường tráng, tăng sinh lực.

Tác dụng cao khi kết hợp các dược liệu quý

Theo các chuyên gia, bạch tật lê được đánh giá là loại thảo dược có hoạt tính cao và an toàn nhất để tăng cường sinh lực tình dục cho nam giới. Việc ứng dụng bạch tật lê trong các bài thuốc nhằm nâng cao đời sống tình dục của nam giới cũng không phải là khó. Tật lê còn được dùng ngâm rượu, sắc nước hoặc nấu cao. Ở nước ta nhiều địa phương đã sử dụng cây bạch tật lê để trị suy yếu hoạt động tình dục của nam giới và trị bệnh đau mắt, viêm họng. Đồng bào Chăm đã sử dụng loài cây này như một “bảo bối” giúp nam giới tăng cường sinh lực, bổ thận, tráng dương, điều trị rối loạn cương dương…

protodioscin

Trước thực tế đó, các đơn vị dược phẩm đã tiếp tục nghiên cứu và áp dụng thành phần bạch tật lê với các thảo dược quý khác như cao bá bệnh, lộc nhung, nhục thung dung, các nguyên tố vi lượng kẽm và L-arginin giúp bổ thận, tráng dương, tăng tiết testosteron tự nhiên, làm tăng ham muốn, giảm rối loạn cương dương. Các ghi nhận từ người sử dụng cho thấy, sau khi dùng sản phẩm dạng này 1-2 tháng sẽ cải thiện được các triệu chứng giảm ham muốn, liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm mệt mỏi…